<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โพลชี้ให้เห็นว่าคนอังกฤษส่วนใหญ่จะไม่สนับสนุน Cryptocurrency ที่ออกโดยธนาคารกลางประเทศอังกฤษ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากผลสำรวจสองในสามของคนประเทศอังกฤษ ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่สนับสนุน Cryptocurrency ที่ถูกออกโดยธนาคารกลางประเทศอังกฤษ โดยผลสำรวจยังเผยอีกว่าชาวอังกฤษเคยได้ยินเกี่ยวกับ Bitcoin มานานแล้วและสองในสามของคนประเทศอังกฤษยังกล่าวว่าจะลงทุนใน Cryptocurrency หากได้รับการควบคุม

ชาวอังกฤษต้องการให้ Cryptocurrency ถูกควบคุม แต่ไม่อยากได้เหรียญแบบ Centralized

ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่าผู้คนในประเทศอังกฤษรู้จัก Cryptocurrency มากกว่า 93% เมื่อเทียบกับเดือนมกราคมที่มีเพียง 91% และในเดือนพฤศจิกายนเมื่อปีที่แล้วมีเพียงแค่ 80% เท่านั้น

โดยแบบสำรวจออนไลน์ที่ดำเนินการโดย D-CYFOR พบว่าชาวอังกฤษจะไม่สนับสนุนเหรียญ Cryptocurrency ที่ออกโดยรัฐบาล โดยรายงานของ Daily Express พบว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของคนที่ถูกสัมภาษณ์บอกว่าจะไม่สนับสนุนเหรียญ Cryptocurrency ที่ออกโดยธนาคารกลางประเทศอังกฤษ

แต่ผลของแบบสอบถามที่ออกมาก่อนหน้านี้ให้ผลตรงกันข้ามมาก โดยพบว่ามากกว่าครึ่งของคนที่ทำงานด้านการเงินในประเทศอังกฤษนั้นลงทุนใน Cryptocurrency และตั้งใจที่จะซื้อ Cryptocurrency มากขึ้นแน่นอนในปีนี้

ในแบบสำรวจยังถามต่ออีกว่าจะลงทุนใน Cryptocurrency ตัวอื่นนอกจาก Bitcoin อีกไหม โดยผลที่ได้ก็คือ 14% ระบุว่าจะลงทุนใน Bitcoin Cash (BCH), 20% จะลงทุนใน Ethereum ตามด้วย Ripple 6% และ Litecoin 5%

และหนึ่งในสามของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาจะมีแนวโน้มที่จะลงทุนใน Cryptocurrency หากรัฐบาลในลอนดอนควบคุม Cryptocurrency

ความล้มเหลวของสกุลเงินดิจิทัลที่ออกด้วยธนาคารกลาง

นายธนาคารกลางประเทศอื่น ๆ กำลังกังวลเกี่ยวกับเหรียญ Cryptocurrency ที่ออกโดยรัฐบาล ซึ่งสัปดาห์นี้นาย Masayoshi Amamiya รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นกล่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางอาจมีผลกระทบอย่างมากต่อระบบการเงิน และเดือนที่แล้วเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากธนาคารแห่งชาติสวิสได้แสดงความกังวลที่คล้ายกัน อ้างอิงจากสมาชิกของคณะกรรมการบริหารของ SNB Andrea Maechler กล่าวว่าเงินดิจิทัลที่รัฐออกจะช่วยให้ผู้ถือบัญชีถอนเงินได้ง่ายขึ้นหากรู้สึกว่าธนาคารกำลังประสบปัญหาอยู่ โดยเธอกล่าวว่าประโยชน์ของ Cryptocurrency ที่ออกโดยรัฐบาลนั้นมีน้อยมาก โดยนาง Maechler คิดว่า Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ นั้นมีความเสี่ยงน้อยกว่าเหรียญ Crypto ที่ออกโดยรัฐบาลเสียอีก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น