<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไต้หวันจะกำหนดกฎข้อบังคับเกี่ยวกับ Cryptocurrency ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของไต้หวันนาย Qiu Taisan ได้เรียกร้องให้มีข้อบังคับเกี่ยวกับ Cryptocurrency ในเดือนพฤศจิกายนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการฟอกเงิน

นาย Qui Taisan ได้ให้สัมภาษณ์ในระหว่างการประชุมเรื่องการปราบปรามการฟอกเงินในอุตสาหกรรมการเงินซึ่งจัดโดยรัฐบาลบริการทางการเงินของไต้หวัน (Taiwan Financial Services Coalition) โดยเขาได้กล่าวว่ากระทรวงมหาดไทยของประเทศจีนธนาคารกลางและหน่วยงานอื่น ๆ จะมีส่วนร่วมในการกำหนดกรอบข้อบังคับเกี่ยวกับ Bitcoin

รัฐบาลกำลังศึกษากฏระเบียบในการควบคุม Crypto

ฝ่ายกฎหมายของรัฐบาลได้เชิญผู้ให้บริการสกุลเงินเสมือน (Virtual Currency) สองรายในวันที่ 10 เมษายนเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานด้าน Virtual Currency โดยทางรัฐบาลจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ “กลไกการควบคุม Cryptocurrency” ก่อนที่องค์กรการป้องกันการฟอกเงินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในไต้หวันจะออกกฏหมายควบคุมภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2018

นาย Gu Lixiong ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลด้านการเงินและการบริหารกล่าวว่าการควบคุม Bitcoin และ Virtual Currency นั้นส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การป้องกันการฟอกเงิน เพื่อป้องกันไม่ให้ Bitcoin กลายเป็นเครื่องมือฟอกเงิน โดยคณะกรรมาธิการได้ขอให้ธนาคารตรวจสอบบัญชีแพลตฟอร์มในการขาย Bitcoin “ที่มีความเสี่ยงสูง”

เมื่อเดือนที่แล้วผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนนาย Yang Chin-long ระบุว่า “ไม่มีความแน่นอน” ใน Cryptocurrency ในการที่จะมาเป็นเครื่องมือในการชำระเงิน โดยเขาถูกถามเรื่องนี้หลังจากที่ธนาคารกลางหลาย ๆ ประเทศเริ่มมาทำเหรียญ Cryptocurrency ที่ออกโดยรัฐบาลกันแล้ว

แน่นอนว่าถ้าทางรัฐบาลไต้หวันได้ออกกำหนดข้อบังคับเกี่ยวกับ Cryptocurrency ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนแล้วนั้น ผู้คนในประเทศจะมีความมั่นใจในการเทรดคริปโตอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น