<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอปฯ Mobile Banking นาม Revolut เพิ่ม XRP, Bitcoin Cash เป็นตัวเลือกในการชำระเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แอปฯ Mobile Banking นาม Revolut สามารถให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อขายและถือเหรียญ XRP และ Bitcoin Cash

แอปฯ Revolut เคยเพิ่มตัวเลือกในการเทรดด้วย litecoin และ ether ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และ Bitcoin ในช่วงเดือนกรกฎาคมของปีที่ผ่านมา โดยโพสต์บล็อกของบริษัทกล่าวว่า “หลังจากการดีเบตและทำงานอย่างหนักหน่วงเมื่อเดือนที่แล้วนั้น” ผู้ใช้งานสามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินทั่วไป (fiat) ได้ทั้งหมด 25 สกุลเงินและ 5 สกุลเงินคริปโตได้แล้ววันนี้

ในโพสต์ Revolut อธิบายเหตุผลในการเลือก XRP และ BCH โดยเฉพาะ พวกเขากล่าวว่าพวกเขาเป็น “Cryptocurrencies สองตัวที่ได้รับความ นิยมมากที่สุด” อย่างไรก็ตามในอนาคตยังคงมี Cryptocurrencies ตัวอื่น ๆ หากมีเสียงเรียกร้องจากผู้ใช้งานมากพอ

Revolut ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ Cryptocurrencies มาเติมเงินในบัตรเดบิตของพวกเขาได้โดยตรง โดยเขากล่าวว่า “เราจะหักเงินจาก Cryptocurrencies โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยนในวันนั้น ในขณะที่คุณจ่ายเงินปกติด้วยบัตร Revolut ของคุณ”

อ้างอิงจากโพสต์บล็อกของ Revolut อธิบายว่าสำหรับการใช้จ่ายแบบ Cryptocurrency นั้น ทาง Revolut จะคิดค่าธรรมเนียม 1.5 เปอร์เซ็นต์แบบ “average exchange price” นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถส่ง Cryptocurrencies ให้กับผู้ใช้รายอื่น ๆ โดยใช้ตัวเลือกการชำระเงิน แต่ไม่สามารถโอนทำธุรกรรมโดยตรงออกจากแอปฯ ได้เนื่องจาก “กฏระเบียบที่เข้มงวด”

จากข่าวเห็นได้ว่า Mobile Banking เริ่มปรับตัวเข้ากับ Cryptocurrency เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในอนาคตเราอาจเห็น Mobile Banking เมืองไทยสามารถโอนคริปโตให้กันและกันผ่านแอปฯ ได้เลยก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น