<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee ออกมาแย้งว่า Bitcoin จะฟื้นตัว ถึงแม้จะมีหลายปัจจัยชี้ว่ามีทีท่าที่ไม่ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา นาย Tom Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ Fast Money ช่อง CNBC ว่า ราคาของ Bitcoin ยังเป็นไปตามที่คาดไว้ และจะใช้เวลาภายในไม่กี่วันเท่านั้นในการที่ราคาของมันจะทะยานขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีหลาย ๆ อย่างชี้ว่า Bitcoin ไม่ได้มีท่าทีที่ดีเท่าไรนัก

ก่อนหน้านี้ มีรายงานอ้างอิงจาก Google Trends ว่าจำนวนของการค้นหาคำว่า Bitcoin นั้นลดลงกว่า 75 เปอร์เซ็นต์หากเทียบกับเมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา และมีปริมาณการเทรดลดลงกว่า 78 เปอร์เซ็นต์ในตลาดคริปโตหากเทียบกับเดือน พฤศจิกายนในปีที่ผ่านมา กับเดือนพฤษภาคมของที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ราคาของ Bitcoin นั้นยังไม่สามารถขึ้นเลยเหนือ 10,000 ดอลลาร์ได้เกือบ 3 เดือนแล้ว ทั้ง ๆ ที่เมื่อปลายปีที่ผ่านมาราคาของมันเกือบไปแตะที่ราคา 20,000 ดอลลาร์

นาย Tom Lee ได้โต้แย้งถึงข้อประเด็นที่หยิบยกขึ้นมา ว่ามันไม่ได้เป็นตัวชี้วัดที่สำคัญต่อราคาของ Bitcoin เท่าไรนัก:

“ในเรื่องของจำนวนการค้นหาคำที่ลดลง ผมว่ามันไม่ใช่ตัวชี้วัดหลัก อาจจะเป็นแค่เหตุบังเอิญเฉย ๆ ซึ่งผมเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกับการที่ราคาของ Bitcoin ฟื้นตัวขึ้น”

ในประเด็นของปริมาณการเทรด เขาแย้งว่า:

“หากจะนำไปเทียบกับช่วงปลายปีที่ผ่านมา คุณต้องเข้าใจก่อนว่าช่วงนั้นเป็นช่วงที่ปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลัน ซึ่งหากนำปริมาณการเทรดในตอนนี้กับช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่ผ่านมา คือช่วงเดือนมกราถึงมิถุนายน ปริมาณการเทรดเพิ่มขึ้นถึง 900 เปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นผมคิดว่าปริมาณการเทรดในปัจจุบันของ Bitcoin นั้นไม่ได้แย่เลย”

อ้างอิงจากสัมภาษณ์ นาย Tom Lee คิดว่าสาเหตุที่ Bitcoin ยังราคาไม่เลย 10,000 ดอลลาร์นั้นเกิดจาก:

“ผมคิดว่าเกิดจากความไม่แน่นอนในกฎหมาย แต่คุณต้องอย่าลืมว่าในอดีตนั้น การทะยานขึ้นของราคา Bitcoin เพียงแค่ 10 วัน ก็สามารถลบล้างการสูญเสียของทั้งปีได้ เพราะฉะนั้นผมไม่คิดว่า การที่ราคาไม่สามารถทะลุ 10,000 ดอลลาร์ได้ จะเป็นตัวชี้วัดว่ามันไม่สามารถฟื้นฟูได้”

ซึ่งก่อนหน้านี้ นาย Tom Lee เคยได้ออกมาทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะไปแตะที่ 25,000 ดอลลาร์ภายในปลายปีนี้อีกด้วย

 

ที่มา Youtube

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น