<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Jordan Belfort หรือ “Wolf of Wall Street” กล่าวว่า “ไม่มีคนโง่เข้ามาตลาด Bitcoin แล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jordan Belfort หรือ “Wolf of Wall Street” กล่าวว่า “ผมบอกคุณแล้ว” เกี่ยวกับราคา Bitcoin ที่กำลังร่วงอยู่ในตอนนี้

อ้างอิงจากวีดีโอที่อยู่บนช่อง Youtube ของเขา อดีตโบรกเกอร์นาย Jordan Belfort หรือเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อของ ‘Wolf of Wall Street’ อ้างว่านี่คือ “จุดเริ่มต้นของจุดจบ” สำหรับตลาด Bitcoin เนื่องจากไม่มีคนโง่ที่หลงเข้ามาในตลาดนี้แล้ว แต่เขาก็เชื่อว่าตลาดยังไม่พังหรอก แต่ขอเตือนนักลงทุนของการล่มสลายที่ใกล้เข้ามาและจะทำให้นักลงทุน “สูญเสียเงินทั้งหมดได้”

โดยนาย Belfort ได้กล่าวถึงทฤษฎี “greater fools theory” โดยกล่าวว่า การที่ราคาขึ้นก็เพราะ มีนักลงทุนเข้ามาซื้อเพราะคาดว่าในอนาคตจะมีคนโง่เข้ามาซื้อในราคาที่แพงขึ้น สุดท้ายก็วนลูปจนทำให้ราคาสูง แต่ตอนนี้ไม่มีคนโง่เข้ามาซื้อ Bitcoin แล้ว และทำให้ราคาตกลงมานั่นเอง

Pro Blockchain

Bitcoin มักจะถูกวิจารณ์อย่างรุนแรงเสมอ เมื่อปีที่แล้วมหาเศรษฐีนาย Warren Buffett กล่าวว่า “Bitcoin คือยาเบื่อหนู” หรือผู้ก่อตั้ง Alibaba อย่างนาย Jack Ma ก็เคยออกมากล่าวว่า “Bitcoin ไม่ใช่สำหรับผมหรอก

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานาย Buffett ยังกล่าวอีกว่า “การซื้อ Bitcoin นั้นไม่ถือว่าเป็นการลงทุน” และ CEO ของเว็บเทรด Binance ยังเคยกล่าวถึงนาย Buffett ว่า “นาย Warren Buffett ไม่เข้าใจใน Cryptocurrency แม้แต่น้อย” อีกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Belfort กำลังวิจารณ์ Bitcoin เพราะเมื่อต้นปี 2018 นาย Belfort เคยกล่าวว่า Bitcoin จะราคาถึง 50,000 ดอลลาร์ก่อนที่ราคาจะพังอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น