<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลประเทศเวเนซุเอลาวางแผนที่จะสร้างหมู่บ้านด้วยเหรียญคริปโตของประเทศนาม “Petro”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่อยู่อาศัยของเวเนซุเอลานาย Ildemaro Villarroel เปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ว่ารัฐบาลของประเทศกำลังวางแผนที่จะจัดหาเงินทุนในการก่อสร้างวิลล่าโดยใช้ Cryptocurrency ของประเทศนาม Petro

อ้างอิงจากข่าวท้องถิ่นนาม Telesur การสร้างวิลล่านี้จะอยู่ภายใต้โครงการบ้านจัดสรรที่ชื่อว่า “la GraMisión Vivienda Venezuela (GMVV)” ซึ่งจะมาแก้ไขปัญหาเรื่องที่พักที่อยู่อาศัยของคนไร้ที่อยู่ (Homeless)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่อยู่อาศัยกล่าวว่า:

“เราได้ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดและได้ทบทวนแผนที่จะเริ่มโครงการ GMVV ในไตรมาสที่สองและจะมีการอัดฉีดทรัพยากรทางการเงินอย่างเต็มที่”

อ้างอิงจาก Telesur ผู้นำเวเนซุเอลานาย Nicolas Maduro ได้อนุมัติการใช้เงินจำนวน 75 พันล้าน bolivars หรือประมาณ 750,000 ดอลลาร์และเหรียญ Petro จำนวน 909,000 PTR ในการสร้างวิลล่าในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ด้านเวเนซุเอลากล่าวว่าการที่มีเหรียญ Petro คอยหนุนหลังนั้นทำให้เกิด “เกราะป้องกันในการสร้างที่อยู่อาศัย”

เหรียญ Petro ของเวเนซุเอลา

ก่อนหน้านี้เจ้าของเหรียญ Petro เคลมว่าได้ถูกลิสต์ขึ้นเว็บเทรดคริปโต 16 เว็บแล้ว และเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ประเทศเวเนซูเอล่าใช้เหรียญ Petro ไปซื้อชิ้นส่วนยานยนต์จากรัสเซียแล้ว

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทางรัฐบาลเวเนซุเอลายังขอให้บริษัทต่าง ๆ ของรัฐบาลใช้เหรียญ Petro อีกด้วย และเดือนมีนาคมที่ผ่านมาประธานาธิบดี Trump ได้สั่งคว่ำบาตรประเทศเวเนซุเอลา ข้อหาสร้างเหรียญ Petro เป็นของตนเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น