<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปรมจารย์กีตาร์เมืองไทยจับมือผู้ก่อตั้ง HashBX/CoinBX ออก ICO สร้างระบบทรัพย์สินทางปัญญา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า วงการบันเทิงในไทยได้ตื่นตัวในเรื่องลิขสิทธิ์มากขึ้น และวงการคริปโตก็เติบโตมากในประเทศไทย ล่าสุด อ.ปราชญ์ อรุณรังษีหรือปรมจารย์กีตาร์เมืองไทย หรือผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร ปราชญ์ มิวสิค กรุ๊ป (PMG) เตรียมเปิดแพลตฟอร์มด้านด้านทรัพย์สินทางปัญญาสำหรับศิลปินนาม OVD

OVD คืออะไร

อ้างอิงจากเว็บไซต์หลักและ Whitepaper กล่าวว่า OVD Platform จะมาช่วยในเรื่องของ Copyright หรือลิขสิทธิ์ และสามารถใช้งานได้อย่างง่ายหรือที่เรียกว่า User Friendly ของระบบ E-commerce

OVD ใช้มาตราฐาน ERC-20 และเคลมด้วยว่าเหรียญ OVD จะสามารถนำไปซื้อบริการด้านความบันเทิงต่าง ๆ เช่น Ticketing, Exchange, E-Store ต่าง ๆ โดยทาง OVD หวังว่าจะสามารถสร้างสังคมไร้เงินสดบน Platform ของพวกเขาได้

นอกจากนี้ทาง OVD จะใช้แพลตฟอร์มตัวนี้ในการสร้างศิลปินหน้าใหม่ที่มีผลงานแต่ไม่รู้จะเอาผลงานไปแสดงที่ไหนโดยระบบนี้จะเรียกว่า CSV Artist Platform นั่นเอง

ICO

อ้างอิงจากเว็บไซต์หลักทาง OVD จะเปิดระดมทุนทั้งหมด 300,000,000 OVD โดยราคา 1 OVD เท่ากับ 0.03 ดอลลาร์ และทางเว็บไซต์ระบุว่าจะรับแค่ Ethereum, Stellar และ EOS เท่านั้น โดยมี Soft cap 2,000,000 ดอลลาร์ และ Hard Cap ที่ 10,000,000 ดอลลาร์ และจะเปิด Private Sale ในวันที่ 31 กรกฎาคม ถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2018 โดยสามารถซื้อได้ที่เว็บ CoinBX

Roadmap

อ้างอิงจาก Whitepaper ในปี 2018 ทาง OVD จะสร้างระบบ OVD Main Platform และจะเริ่มใช้ OVD Multimedia Copyright Platform กับวงการบันเทิงภายในประเทศไทย ต้นปี 2019 จะสร้าง Platform ต้นแบบของ Entertainment แบบไร้เงินสด (Cashless) โดยเหรียญ OVD-Coin และจะขยาย Entertainment Events Platform ไปสู่กลุ่ม Sport, Exhibition และ ผลักดันร่วมมือกับกลุ่มในประเทศ Asia นั่นเอง

จับมือผู้ก่อตั้ง HashBX และ CoinBX

นอกจากนี้ทาง OVD ได้จับมือกับเจ้าของเว็บ Cloud Mining ชื่อดังของไทยนาม HashBX หรือนาย วันเฉลิม ลังกาวิเขต และนอกจากนี้ที่ปรึกษาหรือทีม Advisor ก็มีนักร้องชื่อดังในประเทศไทยร่วมด้วยเช่น นายก้อง สหรัถ สังคปรีชา หรือนักร้องวัยรุ่นอย่างวง The Toy และ Commentator รายการ The Mask Singer นายหนึ่ง จักรวาล อีกด้วย

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น