<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit ทำนายว่า “Bitcoin จะไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ภายในปี 2018”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม นาย Alexis Ohanian ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit and VC firm Initialized Capital ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่าเขามั่นใจกับการคาดการณ์ของเขามาก ที่ได้ทำนายว่า ภายในปี 2018 ราคา Bitcoin และ Ethereum จะพุ่งไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ และ 1,500 ดอลลาร์ ตามลำดับ และเขายังได้กล่าวอีกว่า “ Bitcoin เป็นสินทรัพย์คริปโตที่มูลค่าที่สุด และนี่ถือว่าเป็นหนึ่งในหลักฐานที่ดีที่สุดในการยืนยันความสำคัญของคริปโต โดยเฉพาะความไม่แน่นอนทางการเงินและการเมือง”

นาย Ohanian ได้ระบุเพิ่มเติมว่า “Bitcoin เป็นสกุลเงินที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ง่ายมาก ซึ่งอย่างที่ทุกคนทราบราคามันจะพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในระยะยาว และเขาเชื่อว่า เหรียญดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากการพัฒนาของ Blockchain ซึ่งจะทำให้รองรับการใช้ของจำนวนที่มากขึ้น”

เขายังได้คาดการณ์อีกว่า “นี่คือโอกาสที่จะได้มีการสร้างอินเทอร์เน็ตแบบใหม่ ด้วยการผนวกเอาระบบการเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่ง Cryptocurrencies จะเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก” และ “นี่เป็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงในระบบการเงิน อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ได้หมายความว่า ระบบเงิน Fiat จะหายไปจากโลกนี้ ผมเชื่อมั่นว่า คริปโตพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นทางเลือกที่ได้รับความเชื่อมั่นที่มากขึ้นจากผู้ใช้งานทั่วโลก”

นาย Ohanian เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท  Initialized Capital  ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการลงทุน โดยเฉพาะกับบริษัทที่เพิ่งเริ่มหรือจะเปิดตัวใหม่ อีกทั้ง บริษัทของเขาอย่าง  VC firm  Initialized Capital ได้ให้บริการดูแลจัดการสินทรัพย์ มากกว่า 250 ล้าน ดอลลาร์ และหนึ่งในนั้นคือ Coinbase เว็ปเทรดคริปโตชื่อดัง

อ้างอิงจากรายงาน เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ส่วนแบ่งมูลค่าทั้งหมดของ Bitcoin  คิดเป็น 46 เปอร์เซ็นต์ ของมูลค่าในตลาดคริปโตทั้งหมด ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงที่สุดใน ปี 2018 ค่าดังกล่าวเคยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2017 ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาของ เกือบถึงจุดสูงสุดที่ประมาณ 20,000 ดอลลาร์

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ อ้างอิงจาก CoinMarketCap ส่วนแบ่งมูลค่าทั้งหมดของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นเป็น 47.2 เปอร์เซ็นต์ และราคา Bitcoin อยู่ที่ 8,169 ดอลลาร์  แต่ Etheruem ราคาได้ตกลงมาเล็กน้อยเป็น 471 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น