<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase จับมือ WooCommerce เปิดตัว Plugin ที่ทำให้ร้านค้าชำระเงินด้วยคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Coinbase ได้ประกาศเปิดบริการในการเขาถึงตัวเลือกในการชำระเงินด้วย Cryptocurrency สำหรับธุรกิจ E-Commerce

อ้างอิงจากโพสบล็อกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Coinbase Commerce หรือบริษัท Startup ด้านการชำระเงินด้วยรูปแบบคริปโตสำหรับพ่อค้า ได้ประกาศเปิดตัว Plugin ที่ทำให้ร้านค้าออนไลน์สามารถชำระเงินด้วยคริปโตได้ โดยจับมือกับ WooCommerce เจ้าของ Plugin ด้าน E-Commerce ชื่อดัง

WooCommerce กล่าวว่าปัจจุบันมีคนใช้งานระบบ WooCommerce มากกว่า 28 เปอร์เซ็นต์ของร้านค้าบนเว็บทั้งหมด อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ BuiltWith คาดว่าตัวเลขดังกล่าวอาจลดลงเหลือ 21 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม Plugin ดังกล่าว (ที่สามารถดาวน์โหลดได้แล้วที่ GitHub) จะทำให้เว็บไซต์ E-commerce สามารถชำระคริปโตผ่าน Coinbase แต่ก่อนหน้านั้นก็มี Plugin ที่คล้าย ๆ กันออกมาก่อนแล้วมีชื่อว่า CryptoWoo

Coinbase กล่าวว่า:

“ถ้าการเข้าถึงมันมากขึ้น มันก็จะสามารถแผ่ขยายออกไปในวงกว้าง สุดท้ายก็จะสามารถทำให้เข้าถึงเป้าหมายของเราเกี่ยวกับระบบทางการเงินได้”

อ้างอิงจากแหล่งข่าวบล็อกเผยว่า Coinbase ยังมีตัวเลือกในการส่ง Bitcoin และ Litecoin ได้โดยตรงจากเว็บ Coinbase Commerce ซึ่ง Ethereum และ Bitcoin Cash กำลังอยู่ในแผนด้วยเช่นกัน

ข่าวประกาศนี้เกิดขึ้นได้เพียงไม่กี่วัน หลังจากที่ทางเว็บเทรด Coinbase ประกาศให้สามารถแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินปอนด์ได้สำหรับลูกค้าสหราชอาณาจักร และเคลมว่าจะสามารถทำธุรกรรมฝากและถอนได้อย่างรวดเร็วภายในวันเดียวกัน

ที่มา: CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น