<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“นักลงทุน Bitcoin ถูกล้างสมองไปแล้ว” กล่าวโดย “หมาป่าแห่ง Wall Street”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jordan Belfort หรือที่รู้จักกันในนามของ “หมาป่าแห่ง Wall Street (Wolf of Wall Street)” ได้กล่าวกับทาง CNBC ว่า สาเหตุที่ Bitcoin ยังไม่ล่มสลายก็เพราะนักลงทุนอายุน้อยหรือผู้ที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์กำลังถูก “ล้างสมอง” ในการลงทุนไปกับมัน

เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า:

Bitcoin จะล่มสลาย นักลงทุนวัยเยาว์กำลังถูกล้างสมองให้เข้ามาลงทุน เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันจะเลวร้ายขนาดไหน”

และเขาได้กล่าวเตือนนักลงทุนว่า:

“สาเหตุหลัก ๆ ที่คนทั่วไปที่เข้ามาลงทุนใน Bitcoin เนื่องจาก ต้องการลงทุน,เชื่อในตัวมัน, เชื่อว่าเป็นสิ่งที่สามารถถือไว้ในระยะยาวได้ หรือคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าสนุกที่จะลงทุนกับมัน”

เขากล่าวต่อว่า:

“แต่สิ่งเหล่านี้ก็จะระเหยกลายเป็นภาพลวงตาในที่สุด มีแต่พวกที่ซื่อสัตย์ในตัว Bitcoin เท่านั้นที่จะถูกสังหาร”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นาย Belfort ออกมาเตือนเรื่อง Bitcoin เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานาย Belfort ออกมากล่าวถึงการระดมทุน ICO ว่าเป็นสิ่งหลอกลวงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเมื่อต้นปีที่ผ่านมานาย Belfort ได้กล่าวถึง Bitcoin ว่า “Bitcoin จะราคาถึง 50,000 ดอลลาร์ก่อนที่มันจะจะพังทลายลง

ล่าสุดเดือนมิถุนายน นาย Belfort ยังออกมากล่าวถึง Bitcoin ว่า “ไม่มีคนโง่เข้ามาตลาด Bitcoin แล้ว” โดยเขากล่าวว่า นี่คือ “จุดเริ่มต้นของจุดจบ” สำหรับตลาด Bitcoin เนื่องจากไม่มีคนโง่ที่หลงเข้ามาในตลาดนี้แล้ว แต่เขาก็เชื่อว่าตลาดยังไม่พังหรอก แต่ขอเตือนนักลงทุนของการล่มสลายที่ใกล้เข้ามาและจะทำให้นักลงทุน “สูญเสียเงินทั้งหมดได้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น