<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยเผย: 80 เปอร์เซ็นต์ของชาวสหรัฐฯ รู้จัก Bitcoin หนึ่งในสี่ยังเชื่อว่ามันผิดกฏหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลการสำรวจเกี่ยวกับคริปโตเมื่อเร็ว ๆ นี้ระบุว่า Cryptocurrency ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางสำหรับประชากรในอเมริกา และผู้คนเกือบครึ่งชอบใช้ Cryptocurrency มากกว่าเงินดอลลาร์

จากการศึกษาของ YouGov Omnibus ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยที่ดำเนินการสำรวจทั่วประเทศในรูปแบบออนไลน์เปิดเผยว่า เกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ของชาวสหรัฐฯ รู้จักคริปโตอย่างเช่น Bitcoin

Bitcoin คือเหรียญที่ผู้คนในสหรัฐฯ รู้จักมากที่สุดโดยคิดเป็น 71 เปอร์เซ็นต์ ต่อมาคือ Ethereum อยู่ที่ 13 เปอร์เซ็นต์ การสำรวจนี้ได้จัดทำเมื่อวันที่ 29 และ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้ลิสต์เหรียญคริปโตดังนี้ bitcoin, Ethereum, Litecoin, Zcash, Dash, Ripple, Monero, Cardano, Stellar, NEO, EOS, NEM, Dogecoin, Midseason/SafeCoin, Lisk และ Storjcoin X

และผู้ชายรู้จักคริปโตมากกว่าผู้หญิง โดยเมื่อกล่าวถึงชื่อเหรียญคริปโตผู้หญิงจะไม่รู้จัก โดย 27 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงไม่รู้จักคริปโตเมื่อเทียบกับผู้ชายที่มีเพียง 16 เปอร์เซ็นต์

มากกว่าหนึ่งในสาม (36 เปอร์เซ็นต์) ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดกล่าวว่าพวกเขาเชื่อว่า  Cryptocurrency จะกลายเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางสำหรับการซื้อตามกฎหมายในอีก 10 ปีข้างหน้า

คนยุค Millennials ใช้คริปโตมากกว่าดอลลาร์

คนยุค Millennials เชื่อว่า Cryptocurrency จะกลายเป็นที่ยอมรับมากขึ้นโดยผลการสำรวจแบ่งเป็นสองฝ่ายได้แก่ 48 เปอร์เซ็นต์ระบุว่าจะใช้คริปโตแทนดอลลาร์ และ 50 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าจะไม่ใช้คริปโตแทนดอลลาร์

การใช้งานยังคงต่ำ

หนึ่งในสี่ของผู้ที่ทำแบบสอบถามยังเชื่อว่าคริปโตนั้นยังถูกนำไปใช้ในด้านผิดกฏหมายโดย 17 เปอร์เซ็นต์คิดว่าสามารถนำไปใช้แบบถูกกฏหมาย และอีก 19 เปอร์เซ็นต์เชื่อว่าสามารถนำไปใช้ทั้งถูกกฏหมายและผิดกฏหมาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น