<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำอย่างไรถึงจะให้คนหันมาใช้คริปโตในชีวิตประจำวันมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency กำลังเป็นที่น่าสนใจของทุกคน เพราะว่ามันเป็นอะไรที่ใหม่ และมันยังสามารถเข้ามาแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้

โดยส่วนใหญ่แล้วผู้คนที่เข้ามาเล่นคริปโต หรือเข้ามาสู่วงการ Cryptocurrency นั้นก็เพื่อที่จะเข้ามาหากำไร จากการเทรดนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการเทรดบนเว็บเทรดต่าง ๆ เช่น Bitkub, BX, Tdax หรืออื่น ๆ

หรือบางคนก็มาสายขุด โดยไม่ได้สนใจที่จะเทรดคริปโตสักเท่าไร แต่จุดประสงค์จริง ๆ ของ Cryptocurrency นั้นก็คือการนำมันไปใช้ในชีวิตประจำวัน การทำธุรกรรมที่สะดวก และสามารถทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องพึ่งตัวกลางอย่างธนาคารนั่นแหละ แล้วเราจะทำอย่างไรให้ประชาชนทั่วไปนั้นหันมาใช้คริปโตในชีวิตประจำวันได้อย่างมากขึ้น?

ให้ความรู้

ก่อนอื่นเลย เวลาที่เราอยากให้ใครหันมาใช้งานหรือใช้บริการ หรือสินค้าสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เราต้องมีการให้ความรู้กับคนที่ใช้หรือในบางครั้งก็คือการโฆษณาให้พวกเขาเหล่านั้นฟังนั้นเอง

และถ้าเป็นเรื่องของเทคโนโลยี Blockchain หรือ Cryptocurrency นั้นก็คงเจะเหมือนกับข้อความข้างต้น เราต้องให้ความรู้ว่าจริง ๆ แล้วเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency จะมาช่วยเหลือพวกเราได้อย่างไร มันจะมาแทนระบบเดิมแบบธนาคารได้หรือไม่ หรือทำให้การดำเนินในชีวิตประจำวันมันดีขึ้นหรือไม่นั่นเอง

รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ในประเทศไทยทางรัฐบาลเริ่มให้การสนับสนุน Cryptocurrency และ Blockchain สังเกตได้จากการที่ออก ร่างพ.ร.ก. เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา และการที่ทางก.ล.ต. เริ่มรับฟังเสียงประชาชนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัด Hearing เพื่อรับฟังเสียงประชาชน จนกระทั่งได้เปิดเผยรายชื่อเว็บเทรดคริปโตทั้งแปดรายชื่อ ที่ถูกฎหมายอีกด้วย

นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการสนับสนุนการใช้งานคริปโตในประเทศก็ได้ และถ้าในอนาคตทางรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกมาส่งเสริมเรื่องคริปโตและ Blockchain ประชาชนทั่วไปอาจรู้จักมากกว่าคำว่า Bitcoin ก็เป็นไปได้

ร้านค้าออกโปรโมชั่น

ปัจจุบันเราอาจเห็นโปรโมชั่นในการซื้อของต่าง ๆ ตามเว็บซื้อของ Online ในประเทศเช่น ถ้าผู้ใช้งานชำระสินค้าด้วยผลิตภัณฑ์ของพวกเขา จะได้รับส่วนลดหรือค่าบริการต่าง ๆ

ด้วยจุดนี้ถ้าทางร้านค้าที่อยากให้ผู้ใช้งานชำระสินค้าและบริการด้วยคริปโต อาจต้องออกโปรโมชั่นหรือต้องบอกลูกค้าว่า ถ้าชำระด้วยคริปโต (ไม่ว่าเหรียญไหน) จะสามารถซื้อได้ราคาถูกกว่าการจ่ายด้วยสกุลเงิน Fiat ถ้าลูกค้าสนใจ ไม่ว่าจะวิธีใด พวกเขาเหล่านั้นก็จะมาใช้เอง

จำนวนสถานที่ที่รับชำระเงินด้วยคริปโตละ?

อ้างอิงจาก Cointelegraph จะสังเกตได้ว่าตั้งแต่ปี 2014 เริ่มมีจำนวนร้านค้ารับ Bitcoin แล้ว โดยในช่วงปี 2016 มีจำนวนร้านกว่า 8,139 ร้านที่ยอมรับ Bitcoin และปี 2018 มีจำนวนมากว่าหนึ่งหมื่นร้านที่รับชำระเงินด้วย Bitcoin

สรุป

การที่คนในประเทศหรือประเทศอื่น ๆ นั้นจะหันมาสนใจในการใช้งานคริปโตอย่างแท้จริงนั้น ขึ้นอยู่กับคนในประเทศนั้น ๆ ว่าให้ความสำคัญกับคริปโตมากแค่ไหน ถ้าทางรัฐบาลหรือผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความสนใจแล้วละก็ คริปโตจะเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมในการใช้งานอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น