<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP พุ่งสูงขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์เป็นครั้งที่สองของสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมาราคา XRP เพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ และนี่ถือว่าเป็นครั้งที่สองของสัปดาห์นี้แล้วที่ราคา XRP มีการปรับตัวขึ้น

ในขณะที่เขียนนี้เหรียญคริปโตอันดับสามของโลกมีราคาอยู่ที่ 0.43 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยมีเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงอยู่ที่ 32 เปอร์เซ็นต์จากราคา 0.32 ดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การพุ่งขึ้นของราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นถือเป็น ‘ภาคต่อ’ จากครั้งที่แล้วเมื่อสามวันที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นราคาของเหรียญดังกล่าวได้พุ่งขึ้นมากว่า 11 เปอร์เซ็นต์ มาถึง 0.33 ดอลลาร์ภายในวันเดียว และคงตัวอยู่ในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะทะยานขึ้นมาต่อ

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ธนาคารพาณิชย์ที่ซาอุดิอาระเบียได้ประกาศว่าจะใช้แพลตฟอร์ม RippleNet พัฒนาธุรกรรมระหว่างประเทศให้เร็วขึ้น ซึ่งในตอนนั้นราคา XRP ก็พุ่งสูงอย่างรุนแรงด้วยเช่นกัน

และนอกจากนี้ทาง Ripple ยังได้ประกาศอีกว่าจะทำการเปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงิน xRapid สำหรับในเชิงพาณิชย์ในเดือนหน้านี้ นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ราคา XRP พุ่งสูงขึ้นก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเหรียญ XRP นั้นจะไม่ใช่เพียงแค่เหรียญเดียวที่มีการเพิ่มขึ้นของราคา แต่หากลองดูภาพรวมตลาดคริปโตในวันนี้บน Coinmkarketcap จะพบว่า 10 อันดับแรกของเหรียญคริปโตนั้นแทบจะเป็นสีเขียวเกือบทุกตัว

อ่านเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ของ Ripple มีอะไรบ้าง และแต่ละอย่างใช้งานอย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น