<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โบรกเกอร์รายใหญ่ของบราซิลเปิดตลาด Bitcoin และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Bloomberg เมื่อวันที่ 21 กันยายนรายงานว่าโบรกเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในบราซิลจะเข้าสู่วงการ Crypto ด้วยการเปิดตัวเว็บเทรด Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ในอนาคต 

ประธานฝ่ายบริหารของ Grupo XP นาย Guilherme Benchimol กล่าวกับ Bloomberg ว่า บริษัทจะเปิดตัวเว็บเทรดชื่อ XDEX ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าโดยจะมีการจ้างพนักงานประมาณ 40 คน Grupo XP เป็นองค์กรทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในบราซิลซึ่งเป็นบริษัทที่มีรูปแบบธุรกิจที่หลากหลาย

XP ได้ตั้งเป้าหมายที่จะมีทุนทรัพย์มูลค่า 245 พันล้านดอลลาร์ ภายในปี พ.ศ. 2020 คือเพิ่มขึ้น 4 เท่าจากจำนวนทุนทรัพย์ที่บริษัทคาดว่าจะเพิ่มภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ XP มีแผนการที่จะเปิดตัวธนาคารในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นาย Benchimol กล่าวว่า “ต้องยอมรับว่าผมไม่เคยคิดที่จะสร้างโมเดลธุรกิจด้านนี้แต่ทางเราก็รู้สึกว่ามันจำเป็นที่จะต้องเริ่มเข้ามาสู่ตลาดคริปโต” เขากล่าวต่อไปอีกว่า “บริษัทถูกผลักดันให้เข้าไปสู่ธุรกิจคริปโตจากนักลงทุนที่มีความนิยมใน Cryptocurrencies  ชาวบราซิล 3 ล้านคนลงทุนใน Bitcoin ในขณะที่มีนักลงทุนเพียง 600,000 รายที่ลงทุนในตลาดหุ้น

ในเบื้องต้น Grupo XP ได้ประกาศแผนการที่จะเปิดเว็บเทรด BTC (over-encounter) (OTC) ในเดือนเมษายน ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นครั้งแรกสำหรับ XP คือการจดทะเบียน XP COIN INTERMEDIACAO ในเดือนสิงหาคมปี 2017 และต่อมาในปีนั้นบริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น XDEX

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาสภาบริหารเศรษฐกิจของบราซิล (CADE) ได้ไต่สวน 6 ธนาคารหลักของประเทศเกี่ยวกับการผูกขาดในพื้นที่ คริปโต อ้างอิงจากรายงานของ CADE “ธนาคารหลักกำลังสร้างข้อจำกัดหรือแม้กระทั่งห้ามไม่ให้ …บริษัท Cryptocurrency เข้าสู่ระบบการเงิน” ธนาคารรายงานว่าบัญชีของโบรกเกอร์ถูกปิดเนื่องจากไม่มีหรือขาดข้อมูลลูกค้า

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น