<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านระบบการจ่ายเงิน Omise ระดมทุนเพิ่มจาก Global Brain เล็งพัฒนาระบบภายใต้ OmiseGo

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักกันในหมู่นักเทรดเหรียญคริปโตในไทยนาม Omise ได้ออกมาประกาศถึงการระดมทุนเพิ่มเติมแบบไม่เผยตัวเลขจากบริษัทด้าน venture capital สัญชาติญี่ปุ่นนาม Global Brain ซึ่งภายในการประกาศนั้นพวกเขาเผยว่าจะมีการพัฒนาเหรียญคริปโตอันดับ 24 ของโลก OmiseGo อีกด้วย

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ Dealstreetasia นั้น การประกาศดังกล่าวได้มีขึ่้นในวันนี้ โดยการระดมทุนนั้น ได้มีบริษัทใหญ่ ๆ อย่าง 31VENTURES ที่เป็นบริษัทลูกของ Mitsui Fudosan และบริษัท Sinar Mas Digital Ventures (SMDV) อีกด้วย

โดยในการให้สัมภาษณ์นั้น ตัวแทนจาก Omise ได้กล่าวว่า

“การระดมทุนแบบไม่เปิดเผยจำนวนในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ที่จะนำมาซึ่งการสนับสนุนด้านการเงินเท่านั้น แต่ที่สำคัญกว่านั้น ยังช่วยเชื่อมต่อเข้ากับหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ ที่จะช่วยทำให้การพัฒนาระบบด้านการเงินที่ตอนนี้กำลังถูกพัฒนาโดยบริษัทภายใต้ Omise Holdings อย่าง Omise payments, OmiseGO และ GO.Exchange”

ก่อนหน้านี้บริษัท Omise เคยได้รับรางวัลบริษัทสตาร์ทอัพดิจิตอลแห่งปี จากนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อเดือนกันยายนปี 2017 ไปแล้ว

OmiseGO

บริษัทดังกล่าวเคยเปิดระดมทุนผ่าน Initial Coin Offerings ( ICO) ไปแล้วเมื่อปี 2016 ด้วยการขายเหรียญ OmiseGO (OMG) โดยในขณะนั้นระดมทุนไปได้กว่า 25 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งเมื่อปีที่แล้วมูลค่าตลาดรวมของเหรียญดังกล่าวยังพุ่งขึ้นไปแตะ 1 พันล้านดอลลาร์ ทำให้มันกลายเป็น Unicorn ตัวแรกของเหรียญ Ethereum

ปัจจุบันเหรียญดังกล่าวมีราคาอยู่ที่ 3.33 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมากว่า 5.13% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 467.1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งราคาของเหรียญดังกล่าวร่วงลงมาจากจุดสูงสุดที่ 26.14 ดอลลาร์เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น