<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคง sideway ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 111,266,992,101 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 212,930,322,195 ดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากสัปดาห์ที่แล้ว

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาได้มีการปรับตัวขึ้นมาทดสอบแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมโดยมีเส้น EMA55 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมที่ประมาณ 6,550 ดอลลาร์ ซึ่งราคายังไม่สามารถเบรคขึ้นไปได้และปรับตัวลงมาอยู่ต่ำกว่าแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมอีกครั้ง นอกจากนี้ในส่วนของวอลลุ่มการซื้อขายของราคายังคงลดลงเรื่อยๆ บ่งบอกว่าราคายังมีโอกาสที่จะ Sideway หรือปรับตัวลงไปได้อีกในระยะยาว

Time Frame 4H

ตลอดช่วงสองเดือนที่ผ่านมาจะสังเกตุได้ว่าราคา Sideway เป็นวงกว้างโดยมีโมเมนตัมการซื้อขายโดยเฉลี่ยอยู่ประมาณ 6,250 – 6,800 ดอลลาร์ ซึ่งบ่งบอกได้ว่าเรามีแนวรับระยะกลางของราคาอยู่ที่ประมาณ 6,250 ดอลลาร์ และมีแนวต้านระยะกลางของราคาอยู่ที่ประมาณ 6,800 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านสำคัญใน TF 1D อีกด้วย ซึ่งแปลว่าในระยะกลางและระยะยาว หากราคายังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือ 6,800 ดอลลาร์ได้ ก็ยังมีโอกาสที่จะ Sideway หรือมีโอกาสที่จะปรับตัวลดลงไปได้อีก

Time Frame 1W

จากการปิดแท่งของสัปดาห์ที่แล้วบ่งบอกได้ว่าราคานั้นยังมีโอกาสที่จะพักตัวไปได้อีกในระยะยาว สังเกตุได้จากราคาเปิดตอนต้นสัปดาห์และราคาปิดตอนจบสัปดาห์นั้นค่อนข้างใกล้เคียงกันมาก และในสัปดาห์นี้ถึงแม้จะมีการปรับตัวลงมาเล็กน้อย แต่ยังไม่มีสัญญาณในการเลือกทิศทางใดๆของราคา

Indicator Signal Time Frame 1W

ถึงแม้ว่าราคาจะยังไม่มีการทำ New Low แต่ตัว Volume นั้นยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องรวมไปถึงสัญญาณจาก MACD และ RSI ที่แสดงให้เห็นถึงความอ่อนแรงของราคา จึงบ่งบอกได้ว่า ราคายังมีโอกาสที่จะพักตัวหรือ ปรับตัวลงได้มากกว่าที่จะกลับขึ้นไปในระยะยาว

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว มีแนวต้านของราคาอยู่ที่ประมาณ 6,500 ดอลลาร์ซึ่งเป็นแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D และมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปที่ประมาณ 6,218 ซึ่งเป็นจุด Retrace ที่ระดับ 100 Fib

โดยในสัปดาห์นี้ ถึงแม้ราคาจะยังไม่มีการปรับตัวลงไปต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว แต่การปรับตัวขึ้นไปก็ยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือแนวต้านของราคาที่ 6,500 ดอลลาร์ได้ จึงทำให้มีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้อีกครั้ง

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น : ราคายังคงอยู่ต่ำกว่าแนวต้านสำคัญที่ 6,800 ดอลลาร์ และยังไม่สามารถเบรคแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมที่ 6,500 ดอลลาร์ขึ้นไปได้ ซึ่งการจะกลับตัวขึ้นไปนั้น ราคาจะต้องเบรคแนวต้านทั้งสองแนวนี้ไปให้ได้ นอกจากนี้สัญญาณกลับตัวของราคานั้นยังไม่มีให้เห็น

มุมมองขาลง : ราคามีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปหลังจากขึ้นไปทดสอบแนวต้านของราคาที่ 6,500 ดอลลาร์ และไม่สามารถเบรคขึ้นไปได้ โดยแนวรับในระยะกลางของราคาอยู่ที่ประมาณ 6,250 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าราคาเบรคลงไปต่ำกว่าแนวรับนี้ ก็มีโอกาสที่จะลงไปทดสอบแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมที่ประมาณ 6,129 ดอลลาร์ ส่วนแนวรับสำคัญของราคาในระยะยาวอยู่ที่ 6,000 – 5,755 ดอลลาร์โดยประมาณ

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น