<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: โปรเจกต์ TON จากแอปฯ แชทชื่อดัง Telegram มีความคืบหน้ากว่า 70% แล้ว คาดได้ใช้อีกสองสามเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีการอัปเดตกับนักลงทุนในเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่า โปรเจกต์ Telegram หรือ ICO ของ Telegram เสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

Telegram

Telegram โปรแกรมแชทยักษ์ใหญ่จากประเทศรัสเซัย ซึ่งมีผู้ใช้งานทั่วโลกนั้นสามารถระดมทุนได้กว่า 1.8 พันล้านดอลลาร์ในการระดมทุน ICO รอบ Private Sale มาแล้ว โดย Telegram Open Network หรือ TON นั้นจะมาเป็นคู่แข่งกับ Ethereum ในการที่จะมาสร้าง DApps และ Smart Contracts นี่ก็จะหมายความว่าราคาโทเคนของ TON อาจมีมูลค่าสูงขึ้นถ้า TON กลายเป็นแพลตฟอร์มในการทำ ICO ในอนาคต

ก่อนหน้านี้ CEO ของ BitMEX นาย Arthur Hayes ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ICO ของ Telegram ไม่ได้ลูกลิสต์ขึ้นเว็บเทรดไหน และเขายังแสดงความคิดเห็นว่าในอนาคตอันใกล้เหรียญ ICO จะถูกยอมรับมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2019

การอัปเดตนี้ยังไม่ได้มีการระบุว่าการทดสอบเครือข่าย TON จะเสร็จสิ้นและเปิดตัวเมื่อไร แต่ก็ได้มีการคาดเดาว่าถ้าภายในหกเดือนสามารถพัฒนาเสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ก็แปลว่าอีกไม่กี่เดือนก็จะสำเร็จโดยไม่น่าเกินสองหรือสามเดือน

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทาง TON ก็มีข่าวออกมาว่าจะให้บริการแพลตฟอร์ม TON เร็ว ๆ นี้ และก่อนหน้านี้ทางรัสเซียอาจยกเลิกการแบน Telegram หากยอมให้รัฐบาลเข้าถึงข้อมูลบนแอปฯ โดย CEO ของ Telegram นาย Pavel Durov ก็ไม่ได้ออกมาตอบสนองต่อคำตัดสินของศาลแต่อย่างใด

โปรเจกต์ TON เป็นโปรเจกต์ที่ถูกสร้างขึ้นโดยเจ้าของ Telegram โดยจะถูกนำมาใช้กับโปรแกรมแชทฯ Telegram โดย TON จะเข้าช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการกดขี่ของรัฐบาลเพราะพวกเขาสามารถโอนเงินโดยการแค้ส่งข้อความเท่านั้น และบริการนี้จะเป็นการทำลายการควบคุมของรัฐที่มีต่อเงินของประชาชนอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น