<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยโตเกียวเปิดตัวคอร์สสอนเรื่อง Blockchain โดยมี Ethereum Foundation เป็นผู้หนุนหลัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาวิทยาลัยโตเกียวเตรียมเปิดหลักสูตรการเรียนการสอนเรื่อง Blockchain ที่โรงเรียนวิศวกรรมของมหาลัย โดยมีการบริจาคเงินจำนวน 800,000 ดอลลาร์ จาก Ethereum Foundation และนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นนาม Sumitomo Mitsui

อ้างอิงจากจากแถลงการณ์ของนาย Sumitomo Mitsui โดยคอร์สนี้จะมีชื่อว่า “Blockсhain Innovation Donation Course” จะเริ่มเรียนในวันที่ 1 ธันวาคมนี้และจบหลักสูตรในเดือนธันวาคมปี 2021

โดยผู้บริจาครายอื่นนั้นก็ได้แก่ Good Luck Three, JSS Corp. , Zipper Corp. , Hotlink Co. และ Money Forward Inc.

เป้าหมายก็คือการสร้างผู้ประกอบการด้าน Blockchain

วัตถุประสงค์หลักของการเปิดคอร์สก็คือการให้ความรู้แก่นักเรียนที่กระตือรือร้นในการทำธุรกิจด้าน Fintech และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้าน Blockchain และ Cryptocurrency

ตอนนี้เทรนด์ด้าน Blockchain กำลังมาและหลาย ๆ สถาบันทางการศึกษาหรือบริษัทต่าง ๆ ก็หันมาสนใจด้านนี้กันมากขึ้นและลงทุนไปกับมันในการพัฒนาและยอมรับมัน

Ripple บริจาคเงินกว่า 50 ล้านดอลลาร์ ให้กับมหาลัยต่าง ๆ

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Ripple ก็ได้บริจาคเงินกว่า 50 ล้านดอลลาร์ให้กับมหาลัยจำนวน 17 แห่งทั่วโลกเพื่อที่จะมาเป็นพันธมิตรในการเปิดตัว โครงการวิจัยด้าน Blockchain โดยทาง Ripple บริจาคเป็นสกุลเงินดอลลาร์ไม่ใช่สกุลเงินคริปโตแต่อย่างใด

นอกจากนี้ครอบครัว Rockefellers ก็กำลังจะมาลงทุนในตลาด Cryptocurrency เช่นกัน

โรงเรียนสอนธุรกิจชั้นนำเพิ่มคอร์สสอนคริปโตแล้ว

นาย Kevin Werbach อาจารย์ที่ Wharton School จาก University of Pennsylvania กำลังจะเปิดคอร์สสอนคริปโตและ Blockchain โดยมีชื่อหลักสูตร “Blockchain, Cryptocurrency, and Distributed Ledger Technology”

“เราคิดว่ามีความสำคัญในการที่จะสอนคอร์สนี้” นาย Werbach กล่าวให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC “มันจะมีปรากฏการณ์ในธุรกิจโดยจะเกิดขึ้นจริงในอนาคตอันใกล้นี้ และในอนาคตอันใกล้นี้เราจะได้เห็นโรงเรียนธุรกิจที่อื่น ๆ สอนเรื่องเดียวกันเต็มไปหมด”

ในทำนองเดียวกันนาย John Jacobs กรรมการบริหารของ Georgetown University Business School ก็ถูกทาบทามจากบริษัทจัดหางาน โดยพวกเขาเลือกคนที่จบด้าน Blockchain ก็เพื่อมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องนี้โดยตรงนั่นเอง

เห็นได้ว่าปัจจุบันนี้โรงเรียนหรือสถานศึกษาต่าง ๆ ก็เริ่มหันมาสนใจหลักสูตรด้าน Blockchain และคริปโตกันอย่างมากมาย โดยในประเทศไทยก็เริ่มมีมหาวิทยาลัยหันมาสนใจใน Blockchain มากยิ่งขึ้นได้แก่ ABAC และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น