<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจในบริษัทเผย “91 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานกล่าวว่า Ripple เป็นที่ทำงานที่ดี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

91 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานบริษัทกล่าวว่า Ripple เป็นที่ทำงานที่ดี

อุตสาหกรรม Blockchain และ Cryptocurrency นั้นเป็นวงการที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วและมีความผันผวนสูง การที่บริษัทใดจะสร้างเทคโนโลยีที่จะเข้ามา Disrupt ระบบเก่า ๆ ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ภาพของคนภายนอกอาจจะคิดว่า ภายในบริษัทนั้นต้องมีความกดดันเป็นอย่างมากแน่ ๆ ในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงแบบนี้ แต่ดูเหมือนว่าที่ Ripple จะเป็นสถานที่ทำงานที่พนักงานจะพบกับความสุขมากกว่าทุกข์

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นาง Monica Long รองประธานอาวุโสด้านการตลาดของ Ripple ได้โพสต์ผลสำรวจที่เผยให้เห็นว่า พนักงานส่วนใหญ่ใน Ripple นั้นมีความสุขดี

ความเห็นของพนักงานต่อ Ripple

อ้างอิงจากผลสำรวจ 98 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานคิดว่า การทำงานที่ Ripple นั้นเป็นการท้าทายที่ดี, 96 เปอร์เซ็นต์เชื่อว่าบริษัทมีบรรยากาศที่ดี, 95 เปอร์เซ็นต์เชื่อว่า ได้รับผลตอบแทนที่ดี และ 96 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานบริษัทเชื่อว่า มีเจ้านายที่ดี รวมทั้ง 99 เปอร์เซ็นต์ยังรู้สึกภูมิใจในงานและที่ทำงานของพวกเขาอีกด้วย

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังเผยด้วยว่า 97 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานอยากจะทำงานเพิ่มเพื่อให้งานเสร็จ แต่ เปอร์เซ็นต์ของพนักงานก็ได้ให้ความเห็นว่า สามารถหาหยุดพักได้ถ้าจำเป็น และ 91 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานบริษัทกล่าวว่า Ripple เป็นที่ทำงานที่ดี

ตั้งแต่ปี 2012 ที่บริษัทถูกก่อตั้งมา พวกเขามีพนักงานกว่า 284 คนทั่วโลก โดย 235 คนอยู่ที่สหรัฐ

Ripple เป็นบริษัทด้าน Blockchain ที่เป็นผู้สร้างเหรียญ XRP ที่ปัจจุบันมันมีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของตลาด เพิ่งแซงหน้า Ethereum มาได้ พวกเขาได้จับมือกับธนาคาร และสถาบันการเงินต่าง ๆ มากมายทั่วโลก และตั้งเป้าที่จะกลายเป็นเครือข่ายในการชำระเงินของธนาคารที่เหนือกว่า SWIFT ระบบปัจจุบันที่ธนาคารทั่วโลกใช้กันอยู่อีกด้วย

จากผลสำรวจ ไม่แน่ว่า การที่บริษัทเติมโตก้าวหน้าขนาดนี้อาจจะเป็นไปได้ว่า บริษัทได้จัดการบริหารผู้คนในบริษัทอย่างดี ทำให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งถือว่าเป็นอีกแง่มุมหนึ่งที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงไม่คาดคิดเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Ripple เองก็ประสบปัญหาด้านอื่น ๆ อยู่เช่นกัน ก่อนหน้านี้ Ripple เองก็กำลังถูกฟ้องร้องอยู่หลากหลายคดี เช่น XRP อาจถูกพิจารณาว่าเป็นสินทรัพย์ และดร. Craig Wright เองก็ได้ออกมาชี้ว่า “XRP คือการต้มตุ๋นหลอกลวงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการคริปโต” อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น