<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดสัญชาติญี่ปุ่น Coincheck กลับมาลิสต์เหรียญทั้งหมดแล้วอีกครั้ง หลักโดนแฮ็กครั้งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดสัญชาติญี่ปุ่นนาม Coincheck ที่ถูกแฮ็กเหรียญ NEM มูล่า 530 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้กลับมาทำการลิสต์เหรียญทั้งหมดได้แล้วอีกครั้งบนแพลตฟอร์มของเขา

กลับมาเปิดเทรดเรียบร้อยแล้ว

Monex Group ซึ่งเป็นบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ในญี่ปุ่นได้ทำการซื้อเว็บเทรด Coincheck ไปหลังจากที่โดนแฮ็ก ได้ประกาศว่า เว็บเทรด Coincheck กลับมาให้บริการทั้งฝากและถอนเหรียญ XRP อละ Factom (FCT) โทเคนแล้ว

โดยการประกาศในครั้งนี้ก็ทำให้เว็บเทรด Coincheck ได้กลับมาให้บริการเทรดคริปโตทั้งเก้าเหรียญได้แก่ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Ethereum Classic (ETC), Litecoin (LTC),Bitcoin Cash (BCH), NEM (XEM), Lisk (LSK), Ripple (XRP) และ Factom (FCT)

เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเว็บเทรดนี้ยังเปิดรับลงทะเบียนใหม่อีกครั้งสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น โดยนับตั้งแต่จากนี้ไปเว็บเทรดจะทยอยเปิดบริการด้านอื่น ๆ เช่นการฝากเงินผ่านร้านสะดวกซื้อหรือให้ลูกค้าสามารถชำระค่าไฟฟ้าด้วยคริปโตได้

สาเหตุการณ์แฮ็ก

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาถือว่ายังเป็นยุครุ่งเรื่องของอุตสาหกรรมคริปโต โดยสาเหตุการโดนแฮ็กน่าจะเป็นช่วงที่ราคาคริปโตทุกเหรียญได้ทำ All Time High (ATH) อยู่เป็นประจำ แฮ็กเกอร์เลยเลือกช่วงเวลานี้ในการแฮ็กนั่นเอง

ย้อนกลับไปเดือนมกราคมที่ผ่านมามีแฮ็กเกอร์ขโมยเหรียญ NEM ไปกว่า 530 ล้านดอลลาร์จากเว็บ Coincheck ทำให้ผู้ดูแลกฏหมายต้องออกคำสั่งไม่ให้รับลูกค้าเพิ่ม และในเดือนเมษายนที่ผ่านมาบริษัท Monex Group ก็เข้าทำการซื้อเว็บ Coincheck มูลค่า 33.5 ล้านดอลลาร์

โดยเดือนที่แล้วมีรายงานว่าเว็บ Coincheck ขาดทุนกว่า 5.25 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สาม เพราะเป็นผลมาจากการโดนแฮ็ก

อ้างอิงจาก Coinmarketcap เว็บเทรด Coincheck มีปริมาณการเทรดอยู่ที่ 31 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น