<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin พองคล้าย “ฟองสบู่” แล้ว กล่าวโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของรัสเซียนาย Maksim Oreshkin กล่าวว่าแม้ว่า Bitcoin จะพองคล้าย “ฟองสบู่” แล้ว แต่มันก็ส่งผลกระทบต่อโลกในแง่ของด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆ อ้างอิงจากงานประชุม Russia Calling ที่จัดขึ้นในวันพุธที่ผ่านมา

นาย Oreshkin กล่าวว่าถึงแม้ว่าตลาดคริปโตจะได้รับผลกระทบอย่างมากมาย แต่รอบ ๆ ตัวมันก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการผลักดันการลงทุนในสาขาใหม่ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยี Blockchain โดยเขากล่าวว่า:

“เมื่อปีที่แล้วเมื่อราคา Bitcoin กระโดดไปที่ 20,000 ดอลลาร์ แต่ตอนนี้มันกลับมาต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์ พวกเราว่ามันคือสิ่งธรรมดามาก ๆ Bitcoin มันกลายเป็นฟองสบู่ และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เป็นที่น่าเสียดายหลาย ๆ คนได้รับผลกระทบนี้ (เพราะว่าพวกเขาไปลงทุนในคริปโต) แต่ก็อีกแหละ Bitcoin มันทำให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ ๆ และเป็นแรงกระตุ้นเชิงบวก”

ในขณะนี้กฏหมายด้านการเทรดคริปโตและขุดเหมืองยังไม่เสถียรเท่าที่ควร โดยทางรัสเซียก็ไม่ได้ออกกฏอะไรนอกจากเตือนและให้คำแนะนำด้านการลงทุนที่คลุมเครือเท่านั้น

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้มีการส่งร่างกฏหมาย 3 ฉบับเพื่อแก้ไขช่องว่างทางกฏหมาย และจะทำให้ Bitcoin นั้นถูกกฏหมายภายในประเทศอีกด้วย

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานายปูตินได้ระบุว่าทางรัฐบาลยังคงมองว่าคริปโตคือ “ปรากฏการณ์” ที่น่าสนใจแต่ก็ไม่อาจที่จะสามารถขายโทเคนได้เนื่องจากมันอยู่นอกกฏระเบียบที่ทางหน่วยงานรัฐบาลดูแลอยู่

และเมื่อกลางปี 2018 ที่ผ่านมาช่วงการแข่งขัน FIFA World Cup ที่จัดขึ้นที่รัสเซียนั้น มีการประกาศว่าสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ จะสามารถรับการชำระเงินด้วยคริปโตได้ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มาดูการแข่งขันจากทั่วโลกนั่นเอง

ไม่ใช่คนแรก

นี่ไม่ใช่คนแรกที่ออกมากล่าวว่า Bitcoin คือฟองสบู่ เพราะว่าในอดีตนักลงทุนรุ่นเก๋าอย่างนาย Warren Buffett ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin เป็นประจำโดยล่าสุดเขายังได้กล่าวว่า Bitcoin คือยาเบื่อหนูเสียด้วยซ้ำ

นอกจากนาย Warren แล้วนั้นก็ยังมีนาย Jamie Dimon ที่คอยออกมาต่อว่า Bitcoin อีกเป็นระลอก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการบอกว่า Bitcoin คือสิ่งที่ฉ้อฉล แต่สุดท้ายก็ออกมากล่าวว่ารู้สึกผิดที่กล่าวไปอย่างนั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น