<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาดราคา Ethereum อาจพุ่งขึ้นอย่างแรงในเดือนหน้าหลังจากการ Hard fork

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญอันดับสามของโลกอย่าง Ethereum นั้นกำลังถูกจับตามองโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ตลาดว่าอาจเกิดการพุ่งขึ้นของราคาที่สูงขึ้นในช่วงต้นปีหน้า 2019 นี้ เมื่อการ hard fork เพื่ออัพเกรดตัว Constantinople นั้นกำลังใกล้เข้ามา

ก่อนหน้านี้เหรียญดังกล่าวนั้นเคยอยู่อันดับที่สองของโลก แต่ก็ต้องสูญเสียตำแหน่งนี้ให้กับ XRP (หากเทียบกับจำนวน marketcap) โดยแต่ละคนก็หวังว่าการ hard fork ในเดือนมกราคมเพื่อเริ่มเปลี่ยน algoritm จาก Proof of Work (PoW) ไปเป็น Proof of Stake (PoS) นั้นจะช่วยให้ตลาดของ Ethereum กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง

ในแง่ของการพัฒนานั้น ดูเหมือนว่าเหรียญ Ethereum จะยังทำได้ล่าช้าหากเทียบกับคู่แข่งอื่น ๆ อย่างเช่น Ethereum Classic (ETC), Cardano (ADA), Lisk (LSK) และ Quantum (QTUM) ที่กำลังรุดหน้าอย่างรวดเร็ว และแม้ว่าผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญดังกล่าวนาย Joe Lubin จะเน้นย้ำว่า Ethereum นั้นมีการพัฒนาที่ถี่ แต่เขาก็เผยว่าในปีหน้านี้เราอาจจะได้เห็นการเติบโตของระบบเศรษฐกิจ token อย่างเช่นสินทรัพย์ดิจิทัลน้องใหม่ STO ก็อาจเป็นได้

ที่น่าสนใจคือราคาของเหรียญ Ethereum นั้นได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดก่อนที่การ hard fork ตัวอัพเกรด Constantinople จะมาถึง และนอกจากนี้นักพัฒนาของ Ethereum ยังคาดหวังที่จะให้การ hard fork ในครั้งนี้เป็นไปได้ด้วยดีกว่าครั้งที่แล้ว สามารถทวงคืนบัลลังก์ที่สองกลับมาได้ ทว่าตัวอย่างของการ hard fork ที่ล้มเหลวนั้นก็มีมาให้เห็นแล้วอย่าง Bitcoin Cash ที่พวกเขาสูญเสีย hash rate หรือพลังในการขุดไปเป็นจำนวนมหาศาล

ตัวอัพเกรด Constantinople นั้นถูกวางแผนคลอดในช่วงกลางเดือนมกราคมปี 2019 นี้ และถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความเร็ว และประสิทธิภาพให้กับเครือข่ายของ Ethereum ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น