<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin นั้นถือเป็นเครือข่ายแห่งขยะ” กล่าวโดยนักพัฒนาจาก Fortune 500

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

10 ปีแห่งการโค้ด และการออกแบบ Bitcoin ที่ผ่านมานั้นได้ทำให้มันกลายเป็นเครือข่ายแห่งขยะ หากอ้างอิงจากนักพัฒนาของ Fortune 500 รายหนึ่ง

นาย Bryce Weiner หรือผู้ที่เป็นที่รู้จักกันดีในโปรเจ็คด้าน altcoin ที่มีปัญหาหลาย ๆ ตัว และรวมถึงความล้มเหลวของโปรเจ็คเหล่านั้น ได้ออกมากล่าวโจมตีเหรียญ cryptocurrency อันดับหนึ่งของโลก โดยที่ไม่มีการอธิบายใด ๆ ภายหลังเขาได้ออกมายอมรับว่าเขานั้นพูดเล่น พร้อมตอบกลับไปยังความเห็นส่วนตัวที่เขากล่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยออกมากล่าวแก้ต่างว่าจริง ๆ แล้ว Bitcoin นั้นไม่ใช่เครือข่ายขยะตามที่เขากล่าวไว้ตอนแรก แต่มันก็ยังมีปัญหาด้านอื่น ๆ อีกมาก

“มันยังไม่สมควรได้รับสิทธิที่จะเป็นสกุลเงินสำรองของโลกนี้” นาย Weiner กล่าว “สิ่งหนึ่งที่ยังคงความเป็นประชาธิปไตยสำหรับ Bitcoin นั้นก็คือเรายังสามารถ fork แยกโค้ดของมันมาทำใหม่ได้”

ความเห็นดังกล่าวได้ปลุกระดมผู้สนับสนุน Bitcoin ให้มาแสดงความเห็นต่อเขาเป็นจำนวนมาก โดยกล่าวว่านาย Weiner นั้นทำตัวเหมือนกับพวก “เกรียน” บนอินเทอร์เนต ที่ไม่มีการแสดงถึงเหตุผลภายใต้คำพูดของเขาเลย โดยหนึ่งในนั้นได้เรียกนาย Weiner ว่าเป็นพวกหลอกลวงที่ความเห็นนั้นไม่มีเหตุผลอะไรเลย

นาย Weiner ได้กล่าวโต้ตอบโดยนำเอาข้อมูลจากเว็บสื่อกระแสหลักมา โดยเฉพาะเนื้อหาที่อธิบายว่าทาง Wall Street ได้เก็บแผนการที่จะออกผลิตภัณฑ์ด้าน Bitcoin ของพวกเขาเข้ากรุไปแล้ว แม้ว่ามันจะไม่ตรงตามที่เขาเคยกล่าวโจมตี Bitcoin ในด้านศักยภาพของมัน มากกว่าในด้านการเป็นตัวเก็บมูลค่าระดับโลก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น