<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยืนยัน: บริษัทจำนวน 12 แห่งจะใช้แพลตฟอร์มการชำระเงิน xRapid ของ Ripple เพื่อการชำระเงินที่รวดเร็ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนบริษัทที่ใช้แพลตฟอร์มการชำระเงินข้ามพรมแดนของ Ripple กำลังขยายตัวไปอย่างมาก ล่าสุดมีบริษัททั้งหมด 12 แห่งได้ยืนยันแล้วว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะใช้ประโยชน์กับเทคโนโลยีนี้

สิบสองบริษัทใช้แพลตฟอร์มของ Ripple

ทาง Ripple ยังยืนยันด้วยว่าเว็บเทรดยักษ์ใหญ่เช่น Bittrex, Bitso, Coins.ph และ Bitstamp จะใช้โซลูชั่นของ Ripple เพื่อเพิ่มการชำระเงินระหว่างสหรัฐฯ และฟิลิปปินส์ และสหรัฐฯกับเม็กซิโกนั่นเอง

Ripple ยังกล่าวอีกว่าแพลตฟอร์มการชำระเงินเช่น Cuallix, Mercury FX และ Catalyst Corporate Federal Credit Union จะใช้ xRapid เพื่อปรับปรุงความเร็วในการชำระเงินข้ามพรมแดนของลูกค้า

นอกเหนือจากนั้นบริษัทอีกห้าแห่งก็ประกาศว่าพวกเขาวางแผนที่จะใช้ xRapid ในอนาคต ซึ่งได้แก่ SBI Virtual Currencies, IDT, Viamericas, SendFriend และ Bitrue

Ripple ได้เปิดตัว xRapid เพื่อเชิงพาณิชย์ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยเน้นถึงการใช้งานเช่นการส่งเงินจากซีกโลกหนึ่งไปยังอีกซีกโลกหนึ่ง

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามีการโอน XRP มูลค่า 24,454 ล้านบาท ค่าธรรมเนียม 0.32 บาท และใช้เวลา 4 วินาทีเท่านั้น โดยถือว่าใช้เวลาน้อยกว่าการโอนเงินผ่านธนาคารในกรณีข้ามประเทศและใช้ค่าธรรมเนียมที่ถือว่าน้อยกว่ามากเช่นกัน

สำหรับประเทศไทยก็มีเช่นกัน ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Coinone จับมือธนาคารไทยพาณิชย์ ให้บริการโอนไทย-เกาหลีใต้ ผ่าน Ripple จึงทำให้เกิดการทำธุรกรรมด้วยต้นทุนที่ถูก และเกิดขึ้นแบบทันที เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการส่งเงินไปต่างประเทศ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น