<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Tron เริ่มกลับมาเป็นสีเขียวในขณะที่ของ Bitcoin นั้นยังเคลื่อนที่อย่างช้า ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่มีข่าวดีมาเรื่อย ๆ จาก TRON Foundation และในตอนนี้เหรียญ TRON ได้แซงหน้าเหรียญอันดับต้น ๆ 35 เหรียญไปแล้วด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 7% ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งในปัจจุบันราคาของ bitcoin มีอัตราการเพิ่มขึ้นไม่เกิน 1%

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Tron ได้ออกเผยถึงความสำเร็จเป็นจำนวนหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการก้าวถึง milestone ใหม่ของการพัฒนาเทคโนโลยี blockchain ของพวกเขา รวมถึงการที่มีจำนวนผู้ใช้งาน dApp ของพวกเขาที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้ราคาของเหรียญ TRON ขึ้นนั้นอาจมาจากการที่ BitTorrent ได้ออกมาประกาศว่าจะขายเหรียญของตนให้กับ Binance Launchpad ซึ่ง TRON Foundation และผู้ก่อตั้งซึ่งก็คือ Justin Sun ก่อนหน้านี้ได้ซื้อ BitTorrent มาในเดือนมิถุนายนเมื่อปีที่แล้ว โดยภายหลังจากนั้นราคาของเหรียญ TRON ก็พุ่งสูงขึ้นถึง 17%

ในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ทาง TRON ได้ประกาศถึง Project Atlas ซึ่งเป็นแผนที่จะนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและเหรียญที่มีส่วนของเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้กับ BitTorrent ที่มีฐานผู้ใช้ถึง 27 ล้านคนในปัจจุบัน

ความสัมพันธ์ของนาย Sun และ Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance ดูเหมือนว่าจะปรากฏขึ้นที่ประเทศมอลตาเมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยมูลนิธิ TRON Foundation ได้บริจาคเงินจำนวน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับ Blockchain Charity Foundation (BCF) ของ Binance

เหรียญ BitTorrent เปิดตัวบน Binance LaunchPad

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีข่าวเผยมาว่าเหรียญ BitTorrent จะเป็นหนึ่งในโปรเจ็กแรก ๆ ในการสร้างเหรียญของ Binance Launchpad ซึ่งเรียกความก้าวหน้าของ BitTorrent โดยทาง Binance เรียกการพัฒนาในครั้งนี้ว่า “เป็นการเปลี่ยนโฉมวงการไปเลย” พร้อมกล่าวเสริมว่า

“BitTorrent protocol มีอิทธิพลอย่างมากต่อนักสร้างข้อมูลรุ่นใหม่ในการกระจายข้อมูลเหล่านี้ให้กับผู้อื่นโดยตรงผ่านเว็บไซต์ ซึ่งเหรียญ BTT ของ BitTorrent รุ่นใหม่นี้จะช่วยส่งเสริมผู้ใช้ BitTorrent ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ  และนำไปสู่การแชร์ไฟล์ได้ดีขึ้น เช่น การใช้เครือข่ายที่เร็วขึ้น และมีระยะเวลาในการเปิดเครื่องเพื่อแชร์ไฟล์ได้นานขึ้น

เหรียญ BitTorrent ดึงดูดนักลงทุนคริปโต

            ถึงแม้ว่า BitTorrent จะมีเหรียญเป็นของตัวเองและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับเหรียญ TRON ก็ตาม แต่ก็เห็นได้ชัดว่าการสร้างเหรียญของ BitTorrent นี้ได้ไปทำให้นักลงทุนในคริปโตเคอเรนซีนั้นสนใจ นักลงทุนจึงมีความมั่นใจในการลงทุนในเหรียญ TRON ไปด้วย

            TRON ได้ตีพิมพ์รายละเอียดเกี่ยวกับเหรียญ BitTorrent และวางแผนที่จะลงรายละเอียดใน Twitter ด้วย

ระบบบล็อกเชนของ TRON นี้ก็ไปดึงดูดนักลงทุนเช่นเดียวกันโดยมีบัญชีผู้ใช้มากกว่า 1 ล้านบัญชีในเวลาเพียง 6 เดือนและตอนนี้มีผู้ใช้มากกว่า 80 ล้าน dApps ภายในเวลา 2 เดือนจากการนำ TRON Virtual Machine และระบบการร่างสัญญาอันชาญฉลาด (smart contract functionality) มาใช้ นอกจากนี้ทีมนักพัฒนาของ TRON ได้มีวิศวกรเพิ่มขึ้นจาก 2 คนเป็นมากกว่า 40 แล้วในเวลาไม่ถึงปี

นาย Sun ผู้ก่อตั้ง TRON Foundation ต้องการที่จะเหรียญของตนนั้นเป็นคริปโตเคอเรนซี 4 อันดับแรกโดยมูลค่าตามราคาในปีนี้ถ้า TRON ยังสามารถคงระดับราคาเอาไว้ได้ และ Sun ตอบกลับว่า ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาจะไม่มีการวิพากษ์วิจารณ์บล็อกเชน แต่ Jed McCaleb ผู้ก่อตั้งร่วมของ Ripple and Stellar เพิ่งจะเรียก TRON ว่าเป็นขยะในอาทิตย์นี้เอง

ที่มา ccn

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น