<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 4,100 ดอลลาร์ มูลค่าตลาดรวมคริปโตแตะ 1.38 แสนล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง และตลาดเหรียญคริปโตทั้งหมดกำลังเป็นสีเขียว

เว็บไซต์ CryptoCompare ไดเผยให้เห็นถึงข้อมูลของราคา Bitcoin ที่ในขณะนี้กำลังกำลังถูกซื้อขายกันที่ราคา 4106.85 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 200 ดอลลาร์ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนของวันนี้ และคิดเป็น 6.25% จาก 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นของราคาที่ขึ้นมา ณ จุดดังกล่าวนั้น ไม่ได้มีมาให้เห็นตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคมแล้ว ซึ่งในขณะนั้นราคาได้พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 4,300 ดอลลาร์

ส่วนสาเหตุการดีดของราคาในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะยังไม่เป็นที่ปรากฎ โดยบนโซเชียลไม่ว่าจะทั้งบน Facebook และ Twitter ผู้คนต่างก็กำลังเฉลิมฉลองการเคลื่อนไหวของราคาที่เพิ่มขึ้น พร้อมกับคาดเดาว่าพวกกลุ่ม ‘ปลาวาฬ’ (คำใช้เรียกกลุ่มเจ้ามือที่มีเงินหนา) กำลังเริ่มเก็บสะสม Bitcoin แล้ว

การเคลื่อนไหวของราคานั้นมีขึ้นหลังจากที่นักลงทุนในตำนานอย่างนาย Gary Shilling ได้ออกมาเผยว่าเข้านั้นจะอยู่ให้ห่างจาก Bitcoin เพราะว่ามันไม่มีความโปร่งใส และนักลงทุนเกือบ 80% นั้นกำลังลงทุนในเจ้าเหรียญอันดับหนึ่งตัวนี้

นอกจากนี้ราคาของเหรียญดังกล่าวยังเพิ่มขึ้นในขณะที่บริษัท Gemini Trust Company หรือผู้ให้บริการเว็บเทรดคริปโตชื่อดังได้ออกมาปล่อยแคมเปญโฆษณาเรียกร้องให้มีการทำให้คริปโตถูกกฎหมาย พร้อมกล่าวว่ามันจะต้องมีสะพานระหว่างระบบการเงินแบบเก่า และ cryptocurrency อีกด้วย รวมถึงการที่ Weiss Ratings ได้ออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่อีกด้วย

ในขณะเดียวกัน ราคาเหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ ดูเหมือนว่าจะตาม Bitcoin ไปแล้วเช่นกัน จนส่งผลทำให้มูลค่าตลาดรวมของเหรียญคริปโตทั้งหมดนั้นพุ่งขึ้นจาก 1.32 แสนล้านดอลลาร์ ขึ้นไปที่ 1.38 แสนล้านดอลลาร์

ส่วนราคาบนตลาดไทยอย่างเช่น Bx นั้นก็ได้มีการเพิ่มขึ้นของราคาเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นไปจาก 121,850 บาท ขึ้นไปแตะ 127,450 บาท

ซึ่งก็ยังคงต้องรอดูกันต่อไปว่าทิศทางของราคาในช่วงต่อไปหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น