<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้โปรโมท BitConnect ที่ออสเตรเลีย นาย John Bigatton โดนระงับสินทรัพย์ ภรรยาหายตัวไปลึกลับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย John Bigatton ตัวแทนของ BitConnect Australia โดนระงับสิทรัพย์ (Freeze Asset) โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการลงทุน ( ASIC) ซึ่งมีหน้าที่คล้าย ๆ กับ SEC สหรัฐฯ โดยนาย Bigatton จะไม่สามารถเดินทางได้เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวน

ในวีดีโอด้านล่างนาย Bigatton ได้เฉลิมฉลองกับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของ BitConnect และโปรยเงินสดอีกด้วย

จากที่ปรึกษาทางการเงินกลายมาเป็นนักต้มตุ๋นด้านคริปโต

นาย Bigatton ยังเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใน BitConnect International BitConnect อยู่ในระหว่างการสืยสวนหลากหลายแห่งรวมไปถึง FBI นาย Bigatton จะต้องเปิดเผยสินทรัพย์ทั้งหมดของเขาต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางออสเตรเลีย ซึ่งรวมถึง cryptocurrencies และบัญชี เว็บเทรด ดังที่ Sydney Morning Herald รายงานว่า:

“ASIC ได้ทำการระงับสินทรัพย์ของนาย Bigatton ในเดือนธันวาคม ตามคำร้องขอของทาง ASIC นาย Michael Gleeson ผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลางได้ออกคำสั่งให้นาย Bigatton เปิดเผยบัญชีธนาคารทั้งหมด “สินทรัพย์ Cryptocurrency ทั้งหมด” ที่ถือโดยเขาและบัญชีใด ๆ ที่มีบัญชีเงินฝาก”

นาย Bigatton ได้ลงทะเบียนเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและมีพันธมิตรหลายแห่งในอุตสาหกรรมนั้น และการล่มสลายของ BitConnect ทำให้อาชีพของเขานั้นสั่นคลอน อ้างอิงจากคดีฟ้องร้องในฟลอริด้า ผู้ที่ทำการโปรโมทให้กับ BitConnect ให้สัญญากับนักลงทุนว่าจะได้ผลตอบแทนสูงถึง 40 เปอร์เซ็นต์

ภรรยาของนาย Bigatton ยังคงหายตัว

บริษัทที่มีชื่อว่า “JB’s Investment Management” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ASIC movement เห็นได้ชัดว่าคำว่า JB ย่อมาจาก  “John Bigatton” อย่างไรก็ตามบริษัทนี้มีผู้ถือหุ้นรายหนึ่งซึ่งก็คือนาง Madeline ภรรยาของเขา ด้วยเหตุนี้ทาง ASIC ก็ได้ทำการระงับสินทรัพย์ทั้งหมดเกี่ยวกับ JBIM อีกด้วย

เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้วนาง Madeline Bigatton ก็หายไป ตำรวจได้สันนิษฐานว่า มีความเป็นไปได้ที่ว่าเธออาจหลบหนีด้วยสินทรัพย์เงินสด และย้ายไปตั้งถิ่นฐานที่ต่างประเทศ ส่วนนาย Bigatton ไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในกรณีนี้

ก่อนที่เธอจะหายตัวไป นาง Madeline Bigatton ด้ปกป้องสามีของเธอโดยเธอได้กล่าวว่า:

“มันทำให้ฉันเสียใจจริง ๆ เพราะนาย John ต้องการเพียงแค่อยากมีส่วนร่วมในสิ่งที่ที่เขาเชื่อว่าจะส่งผลให้ชีวิตผู้คนมากมายมีชีวิตที่ดีขึ้น”

ในวันหลังจากการหายตัวไปของเธอ นาย John Bigatton เขาก็ยังคงโพสต์รูปภาพครอบครัวบน Facebook:

การตรวจสอบและฟ้องร้อง BitConnect ยังคงดำเนินการต่อ น่าจะใช้เวลาเป็นปีไม่ใช่เป็นเดือน โดยผลลัพธ์ที่ดีที่สุดก็คงจะเป็นนาง Bigatton ถูกพบและยังมีชีวิต นักลงทุน BitConnect ได้รับการชดเชย

ถูกฟ้องร้อง

เมื่อต้นปี 2018 BitConnect ถูกฟ้องร้องว่าเป็น Scam โดยราคาของมันก็ร่วงลงมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์จนทำให้นักลงทุนเครียดไปตาม ๆ กัน และยังถูกฟ้องร้องในดคีแชร์ลูกโซ่อีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านาย Carlos Matos ผู้ที่เคยโปรโมท Bitconnect ชี้ “ Bitcoin คือ Scam ที่ต้องขายทิ้งให้หมด”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น