<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ภาพหลุด?: Samsung Galaxy S10 มีกระเป๋าเก็บ Bitcoin ของตัวเอง เป็นการเพิ่มการใช้งานคริปโตมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความสนใจในอุตสาหกรรมคริปโตจะมากขึ้นไปอีกเนื่องจาก มีภาพหลุดของ Smartphone เรือธงอย่าง Samsung Galaxy S10 นั้น อาจมีกระเป๋าเก็บคริปโตของตัวเอง โดยมี Slogan ว่า “สถานที่ที่มีความปลอดภัยและสะดวกสบายสำหรับเงินดิจิทัลของคุณ”

มีกระเป๋าเก็บคริปโตของตัวเอง

อ้างอิงจากภาพที่หลุดมานั้น ฟีเจอร์นี้ถูกเรียกว่า Samsung Blockchain KeyStore นอกจากนี้มันยังสามารถสร้างกระเป๋าเก็บคริปโตใหม่ได้ด้วยตนเอง ระบบนี้ทำงานอยู่บน Blockchain

จากภาพที่หลุดมานั้น เราจะเห็นได้ว่ามันสนับสนุนเหรียญ Ethereum เช่นเดียวกับ Bitcoin เราจะเห็นได้ว่า Bitcoin ถูกนำไปใช้เป็น Default ของเครื่องในขณะที่ Ethereum มีแค่การถูกเขียนเป็นตัวหนังสือเท่านั้น

นอกจากจะนี้ยังมีภาพหลุดที่อยู่ในส่วนของ Biometrics and security บนเครื่องอีกด้วย ซึ่งมันระบุว่าผู้ใช้งานสามารถ “เก็บรักษาและบริหาร Private Key ได้ในเมนูการตั้งค่านี้”

ภาพที่หลุดมานั้นมาจากทวิตเตอร์ของ GregiPfister89 ซึ่งเป็นบุคคลที่ชื่นชอบในตัว Bitcoin และคาดว่าทาง Samsung จะเปิดเผยคุณสมบัตินี้กับรุ่นอื่น ๆ เช่น Galaxy S10, Galaxy S10E และ Galaxy S10 Plus ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2019

ก่อนหน้านี้ Browser ชื่อดังอย่าง Opera ก็ได้เปิดตัว Wallet เก็บ Ethereum สำหรับผู้ใช้งานบนมือถือ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น