<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เยอรมนี: ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัย ขโมยไฟฟ้าเพื่อขุดคริปโต เสียหายกว่า 250,053 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีรายงานว่าเมือง Klingenthal รัฐแซกโซนีประเทศเยอรมันตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยกลุ่มหนึ่งที่โดนสงสัยว่าได้ทำการขโมยไฟฟ้าไปใช้ในการทำฟาร์มขุดคริปโต

ขโมยไฟฟ้า

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ติดตามระบบคอมพิวเตอร์จำนวน 49 เครื่องที่เปิดทำงานในบริษัทที่ให้บริการด้านไฟฟ้าในอดีตนาม  PGH Elektro โดยในปี 2017 ฟาร์มขุดคริปโตนี้รายงานว่ามีการใช้ไฟฟ้ามากถึง 30 ครัวเรือนโดยมีความเสียหายสำหรับผู้ผลิตไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบประมาณ 220,000 ยูโร (250,053 ดอลลาร์)

อ้างอิงจาก FreiePresse มีคอมพิวเตอร์ 30 ใน 49 เครื่องที่ติดตั้งฮาร์ดแวร์ การขุด Cryptocurrency และมี Rig ขุดคริปโตกว่า 80 ชุด ทางตำรวจรายงานว่าได้จับกุมชายห้าคนและผู้หญิงหนึ่งคนในการขโมยไฟฟ้าเพื่อมาใช้กับฟาร์มเหมืองของพวกเขา

ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีชายไต้หวันคนหนึ่งถูกสงสัยว่าขโมยไฟฟ้าเพื่อนำมาขุด Bitcoin มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์ และเขาก็ถูกจับกุมเช่นกัน ผู้ต้องสงสัยถูกกล่าวหาว่าขโมยไฟฟ้าเพื่อไปขุด Cryptocurrency มูลค่ากว่า 100 ล้านหยวน (14.5 ล้านดอลลาร์)

ในรายงานระบุว่า นาย Yang ได้จ้างช่างไฟฟ้าให้ทำการติดตั้งระบบใหม่ เพื่อที่จะหลบเลี่ยงการวัดค่าไฟฟ้าและการตรวจจับพลังงานที่ถูกขโมยนั่นเอง

ในเดือนตุลาคม มีชาวจีนถูกตัดสินจำคุก 3 ปีครึ่งในข้อหาขโมยพลังงานจากสถานีรถไฟเพื่อใช้ในการขุด BTC เช่นกัน โดยนาย Xinghua ถูกกล่าวว่าได้ขโมยไฟฟ้าจากหนึ่งในโรงงานที่ Kouquan Railway ในเดือนพฤศจิกายนและปี 2017 เพื่อใช้ในการขุด Bitcoin จำนวน 50 Rig และพัดลมไฟฟ้าอีกสามตัว

เดือนพฤษภาคมปี 2018 ที่ผ่านมา มีรายงานว่ามีการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจยูเครน หลังจากที่ลักลอบขุด Crypto ในที่ทำงานเป็นเวลาสี่เดือนเต็ม โดยอุปกรณ์ในการขุดดังกล่าวถูกไปวางไว้ที่สำนักงานฝ่ายการสื่อสาร โดยมีการ์ดจอแปดชุด,หน่วยพลังงานหกชุด (Power Units), ฮาร์ดดิสก์สองตัว, เมนบอร์ดและระบบที่ทำการติดตั้งเป็นที่เรียบร้อย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น