<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ปรับตัวขึ้นมาเหนือกรอบ Descending Channel
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 63,942,582,838 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 120,149,870,429 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

ถึงแม้จะมีการปรับตัวขึ้นมาของราคาในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในภามพรวมระยะกลางนั้นยังคงบ่งบอกว่า โอากาสในการปรับตัวลงไปต่อตามแนวโน้มเดิมยังคงมีความได้เปรียบมากกว่า
การปรับตัวขึ้นมาในครั้งนี้ ราคาได้ขึ้นมาทดสอบแนวต้านร่วมที่เป็นเส้น EMA55 และยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปได้ นอกจากนี้ยังทำให้เกิดกรอบสามเหลี่ยมแบบ Symmetrical triangle และรูปแบบของ Bearish Pennant อีกครั้ง โดยในระยะกลางอาจเห็นการเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมไปสักระยะ โดยมีแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ 3,900 ดอลลาร์ และมีแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ 3,420 ดอลลาร์ โดยประมาณ ทั้งนี้ยังคงมีแนวต้านร่วมจากเส้น EMA55 อยู่ที่ 3,814 ดอลลาร์ โดยประมาณ ซึ่งหากราคาเบรคลงไปต่ำกว่ากรอบสามเหลี่ยมนี้ ก็จะเป็นการคอนเฟิร์มสัญญาณ Bearish จากรูปแบบ Bearish Pennant และปรับตัวลงไปต่อตามแนวโน้มเดิม แต่ถ้าสามารถเบรคขึ้นไปเหนือกรอบสามเหลี่ยมได้ จะมีโซนแนวต้านอีกแนวที่เป็นแนวต้านจากจุด High ก่อนหน้าอยู่ที่ประมาณ 4,200 – 4,400 ดอลลาร์ ซึ่งจะเป็นแนวต้านที่มีนัยยะสำคัญต่อราคา ถ้าเบรคขึ้นไปได้ก็จะเป็นการเคลียร์สัญญาณ Bearish ต่างๆทิ้งไป

Time Frame 4H

ในภาพรวมระยะสั้น จากการปรับตัวขึ้นมาในช่วงปลายสัปดาห์ ทำให้ราคากลับขึ้นมาจาก Descending Channel และกลับขึ้นมาอยู่เหนือเส้น EMA ทั้งสามเส้น ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี
นอกจากนี้การเคลื่อนตัวของราคาในช่วงที่ผ่านมายังสามารถแบ่งกรอบการเคลื่อนที่ของราคาออกมาได้เป็นสองกรอบ โดย
กรอบแรกจะมีช่วงการสวิงของราคาอยู่ที่ 3,570 – 3,780 ดอลลาร์ จากนั้นราคาได้เบรคลงไปทำให้เกิดกรอบสวิงราคาอีกกรอบขึ้นมาที่ 3,422 – 3,570 ดอลลาร์
ซึ่งการปรับตัวขึ้นมาของราคาในช่วงที่ผ่านมานั้น ทำให้ราคากลับขึ้นไปอยู่ในกรอบสวิงที่มีช่วงสวิงของราคาอยู่ที่ 3,570 – 3,780 ดอลลาร์อีกครั้ง ดั้งนั้นในระยะสั้นราคามีโอกาสที่จะเคลื่อนตัว Sideway อยู่ระหว่าง 3,570 – 3,780 อีกครั้ง
แต่ถ้าราคาเบรคลงไปต่ำกว่ากรอบบน ก็มีโอกาสที่จะกลับลงเคลื่อนตัวในกรอบล่างอีกครั้ง โดยมีแนวรับสำคัญในระยะสั้นอยู่ที่ 3,422 ดอลลาร์ หากเบรคลงไปต่ำกว่านี้ก็มีโอกาสลงไปต่อตามแนวโน้มเดิมอีกครั้ง

Time Frame 1W

ในภาพรวมระยะยาว ยังไม่มีสัญญาณใดๆบ่งบอกถึงโอกาสในการปรับตัวขึ้นไปของราคา
นอกจากนี้ รูปแบบ Bearish Pennant ที่เกิดขึ้นใน TF 1D ยังมีผลต่อภาพรวมในระยะยาวเช่นกัน โดยราคายังมีโอกาสที่จะเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยม ในช่วง 3,420 – 3,900 ดอลลาร์ และมีแนวต้านร่วมจากเส้น EMA200 อยู่ที่ 4,145 ดอลลาร์ ซึ่งรูปแบบที่เกิดขึ้นในภาพรวมระยะยาวนี้ บ่งบอกว่าราคายังอยู่ในช่วงพักตัวเพื่อลงต่อ มากกว่าที่จะเป็นการปลับฐานเพื่อกลับขึ้น

Indicator Signal Time Frame 1D

จากภาพรวมในระยะกลางเกิดสัญญาณ Hidden Bearish Divergence จาก RSI ซึ่งบ่งบอกถึงโอกาสในการปรับตัวลงไปต่อของราคา ส่วน MACD และ Volume ยังไม่มีสัญญาณที่มีนัยยะสำคัญใดๆเกิดขึ้น

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาขึ้น : ราคายังคงไม่มีสัญญาณกลับตัวใดๆให้เห็น
แต่อย่างไรก็ตามในระยะกลาง (TF 1D) ยังมีโอกาสที่ราคาจะเคลื่อนตัว Sideway อยู่ในช่วง 4,384 – 3,215 ดอลลาร์ โดยประมาณ
นอกจากนี้ แนวต้านของราคาในระยะสั้น (TF 4H) ได้ขยับลงมมาอยู่ที่ประมาณ 3,513 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านของกรอบ Ascending channel และมีเส้น EMA55 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ประมาณ 3,544 ดอลลาร์
โดยในช่วงปลายสัปดาห์นี้ราคาได้มีการปรับตัวขึ้นมาทำ swing high ไว้ที่ 3,800 ดอลลาร์ และปรับตัวลงมาอยู่ที่ 3,692 ดอลลาร์ โดยประมาณในปัจจุบัน ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมาเหนือกรอบ Ascending channel และกลับขึ้นมาในกรอบ Sideway ที่มีช่วงการเคลื่อนที่ของราคาอยู่ที่ 3,570 – 3,780 ดอลลาร์โดยประมาณ

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

(TF 4H) ในระยะสั้นราคามีโอกาสที่จะเคลื่อนตัว Sideway อยู่ในช่วงระหว่าง 3,570 – 3,780 ดอลลาร์ โดยประมาณ

(TF 1D) ในระยะกลางมีเส้น EMA55 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ 3,814 ดอลลาร์ และมีโอกาสเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยม โดยมีแนวต้านอยู่ที่ 3,900 ดอลลาร์ และมีแนวรับอยู่ที่ 3,420 ดอลลาร์ โดยประมาณ

(TF 1W) ในระยะยาว ยังไม่เกิดสัญญาณกลับตัวใดๆเกิดขึ้นในตอนนี้

มุมมองขาลง :

ในระยะกลาง – ระยะยาว เกิดรูปแบบ Bearish Pennant ซึ่งเป็นรูปแบบ Continue Pattern บ่งบอกถึงโอกาสในการปรับตัวลงไปต่อตามแนวโน้มเดิมของราคา  นอกจากนี้ยังเกิดสัญญาณ Hidden Bearish Divergence จาก RSI ใน TF 1D บ่งบอกถึงโอกาสในการปรับตัวลงไปของราคา
ซึ่งจากรูปแบบและสัญญาณที่เกิดขึ้นในภาพรวมทั้งหมด บ่งบอกได้ว่าราคายังคงอยู่ในช่วงพักตัวเพื่อลงต่อ มากกว่าที่จะเป็นการปรับฐานเพื่อกลับขึ้นไป

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น