<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจจาก Twitter เผย คนส่วนใหญ่อยากให้ XRP ขึ้นแท่นเป็นอันดับสองแทนที่ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum เพิ่งขึ้นเป็นที่สองแซง XRP ไปเมื่อวานนี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap อย่างไรก็ตามอาจมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งอีกครั้งเหมือนที่เคยเป็นมา

ผล Poll

อ้างอิงจาก Weiss Rating ผู้ให้บริการจัดอันดับ ได้มาจัดอันดับเหรียญคริปโตกับทางชุมชนคริปโตว่าคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องดังกล่าวผ่าน Twitter โดย 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่เข้ามาตอบแบบสอบถามจำนวน 2,922 คนลงคะแนนให้กับ XRP ในขณะที่ ETH มีเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ผู้คนมีความคิดเห็นว่าเหรียญไหนควรจะอยู่ในอันดับสอง

ในขณะที่หลายคนอาจแปลกใจที่ว่า ทำไมมีคนสนับสนุน Ripple ป็นจำนวนมากกว่าที่คิด แต่มันอาจจะมาจากการคำนวน มูลค่าตลาดรวมของ XRP ผิด ทำให้มียอดเกินกว่าความเป็นจริงหลายพันล้านดอลลาร์ และเมื่อเกิดสิ่งนั้นก็อาจทำให้หลายคนเข้าใจผิดและเป็นเหตุผลที่ทำให้แฟน ๆ เลือก XRP นั่นเอง

Ripple เป็นโปรเจกต์ที่ใช้ XRP ในการโอนเงิน โดยมันมีราคาที่ถูกและสามารถทำให้เกิดสภาพคล่องทางการเงินในการชำระเงินได้ทั่วโลก สถาบันทางการเงินทั่วโลกเริ่มใช้ Ripple ถึงแม้มันจะถูกโต้แย้งต่าง ๆ นา ๆ

แพลตฟอร์มของ Ripple อาจมีการถกเถียงกันว่ามันควรเป็นคริปโตหมายเลขหนึ่งก็ได้ในตอนนี้

ในทางกลับกัน Ethereum อาจเป็นศูนย์กลางของ Smart Contracts และ Dapps ในขณะที่มีรายงานว่า Dapp ถูกใช้งานเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ต่อวันเท่านั้น และนี่อาจเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม Ethereum นั้นไม่ควรมาเป็นที่สองหรือมาแข่งกับ XRP แต่คำถามสุดท้ายก็คือเว็บไซต์ไหนให้ข้อมูลตลาดของคริปโตได้ถูกต้องกันแน่?

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น