<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงทะยานต่อเนื่อง พุ่งทะลุ 4,100 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ยังคงทะยานต่อเนื่อง พุ่งทะลุ 4,100 ดอลลาร์แล้ว

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลก Bitcoin ดูเหมือนว่าจะยังคงวิ่งต่อไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทะลุระดับ 4,000 ดอลลาร์มาแล้ว

ข้อมูลจาก Coinmarketcap เผยว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 4,200 ดอลลาร์แล้ว ซึ้งเพิ่มขึ้นจากระดับ 3,984 ดอลลาร์ในช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบ ต่อราคาของตลาดโดยรวมทั้งหมด

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ BTC นั้นอยู่ที่ 4,145.99 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 7.2 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่น่าสนใจคือ เหรียญ smart contract คู่แข่งของ Ethereum อย่าง EOS นั้นก็มีการเพิ่มขึ้นของราคาเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นมาถึง 10% จากระดับ 3.85 ดอลลาร์ ขึ้นมาถึง 4.28 ดอลลาร์ ซึ่งนั่นทำให้เหรียญ EOS ไต่ระดับขึ้นมาที่ 4 ในทันที

การเพิ่มขึ้นของราคานั้นมีขึ้นหลังจากที่มีการรายงานว่าบริษัทบางบริษัทในประเทศสหรัฐอเมริกานั้นเริ่มจ่ายภาษีเป็น Bitcoin แล้ว หลังจากที่มีการผ่านร่างกฎหมายไปเมื่อไม่นานมานี้

นอกจากนี้ ผู้สนับสนุน Bitcoin อย่างนาย John McAfee ก็ไดัออกมากล่าวไม่นานนี้ด้วยว่าราคาของมันยั้นจะพุ่งขึ้นไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2020 แต่ไม่เพียงแค่เขาเท่านั้น แต่ทาง IBM ยังมีแนวคิดเหมือนกันอีกเช่นกัน

ซึ่งก็ต้องรอดูต่อไปว่าตลาดหมีของ Bitcoin นั้นจบแล้วจริงหรือไม่ หรือการขึ้นของราคาครั้งนี้จะเป็นเพียงแค่การ correction ครั้งใหญ่ ขณะนี้ยังไม่มีใครทราบ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น