<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโตเกาหลีใต้ “คอยน์บิน” ประกาศล้มละลาย อ้างถูกพนักงานโกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbin (คอยน์บิน) หรือผู้ให้บริการด้านกระดานแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตเคอเรนซี่สัญชาติเกาหลีใต้ได้ประกาศล้มละลาย ทิ้งผู้ใช้งานที่ยังคงเหลือเงินอยู่ในระบบกว่า 30 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากโฆษกของบริษัท

Coinbin ที่ถูกซื้อโดย Youbit ในปี 2017 กำลังปิดตัวลง โดยพวกเขาอ้างว่าได้ถูกผู้บริหารระดับสูงยักยอกเงินออกไป รายงานส่วนหนึ่งจากสื่อท้องถิ่นในเกาหลีใต้นาม Business Korea เผยว่า

“พวกเรากำลังเตรียมยื่นขอล้มละลาย เนื่องมาจากว่าจำนวนหนี้ที่สูงขึ้น รวมถึงการยักยอกเงินของพนักงานบริษัทด้วย” กล่าวโดยนายปาร์ค ชานคิว หรือ CEO ของบริษัทดังกล่าว

ที่หน้าสนใจคือ CEO ของ Youbit นั้นเคยมีเรื่องอื้อฉาวมาก่อนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคมปี 2017 เว็บ Youbit ได้ประกาศล้มละลายลงหลังจากถูกแฮ็คไปสองครั้ง และดูเหมือนว่าครั้งนี้พวกเขาจะซ้ำรอยเดิม

“ผู้บริหารระดับสูง” ที่เขาอ้างถึงนั้นมีชื่อว่านาย Lee ที่ก่อนหน้านี้เขามีหน้าที่รับผิดชอบ private key ของ wallet เก็บ Bitcoin จำนวนหลายร้อยกว่าตัวได้อ้างว่าเขาทำ private key ของ wallet ของ Ethereum ที่เก็บเหรียญดังกล่าวไว้ถึง 100 ETH

เงินทั้งหมดที่สูญหายไปนั้นมีมูลค่าราว 29.3 พันล้านวอน (26 ล้านดอลลาร์)

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่หนึ่งในกระดานซื้อขายคริปโตในแคนาดานามว่า QuadrigaCX นั้นปิดตัวลง เนื่องจากว่า CEO เสียชีวิต ส่งผลทำให้ลูกค้าของพวกเขาต้องถูกลอยแพ

ปัจจุบันเว็บ QuadrigaCX นั้นเป็นหนี้นักลงทุนถึง 190 ล้านดอลลาร์ และยังคงต้องสู้คดีกันอยู่ในขณะนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น