<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin เบรคขึ้นมาเหนือกรอบ Sideway ในระยะสั้นอีกครั้ง
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 72,884,581,480 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 142,021,885,224 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ยังคงใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาได้มีการปรับตัวขึ้นไปเหนือเส้น EMA55 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ประมาณ 3,785 ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังได้เบรคขึ้นไปเหนือกรอบสามเหลี่ยมแบบ symmetrical triangle และถือเป็นการเคลียร์สัญญาณ Bearish จากรูปแบบ Bearish pennant ที่เกิดขึ้นอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีโซนแนวต้านที่เป็นอุปสรคคต่อราคา อยู่ที่ประมาณ 4,225 – 4,500 ดอลลาร์ หากเบรคขึ้นไปได้ก็จะมีโอกาสขึ้นไปทดสอบเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่  4,990 ดอลลาร์ โดยประมาณ

Time Frame 4H

ในระยะสั้นราคาได้มีการปรับตัวขึ้นไปเหนือกรอบ Sideway และปรับตัวเหนือเส้น EMA ทั้งสามเส้น โดยที่เส้น EMA55 และ EMA100 ได้ตัดขึ้นมาอยู่เหนือเส้น EMA200 บ่งบอกว่าในระยะสั้นนี้ราคายังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น

Time Frame 1H

อย่างไรก็ตามถึงแม้ภาพรวมในระยะสั้นยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น แต่ภาพรวมในระยะกลาง (TF 1D) ยังคงมีโซนแนวต้านของราคาเป็นอุปสรรคอยู่ ดังนั้นหากมีการย่อตัวลงมาจะมีโซนแนวรับในระยะสั้นอยู่ที่ 3,950 – 4,000 ดอลลาร์ โดยประมาณ

Time Frame 1W

ราคาได้กลับขึ้นมาทดสอบเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอีกครั้ง และมีโอกาสที่จะปิดเหนือเส้น EMA200 โดยถ้าราคาปิดเหนือเส้น EMA200 ได้จะทำให้มี Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่อได้อีกในสัปดาห์หน้า นอกจากนี้การปรับตัวขึ้นมาในสัปดาห์นี้ทำให้เกิดกรอบสามเหลี่ยมแบบ Ascending triangle ซึ่งเป็น reversal pattern หรือรูปแบบที่บ่งบอกถึงโอกาสในการกลับตัวหรือเปลี่ยนแนวโน้ม ดังนั้นหากสัปดาห์หน้า ราคาสามารถปิดบวกเหนือกรอบสามเหลี่ยมได้ก็จะถือเป็นการคอนเฟิร์มรูปแบบที่เกิดขึ้น และจะถือเป็นสัญญาณกลับตัวที่เกิดขึ้นในภาพรวมระยะยาว

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะเริ่มมีสัญญาณที่ดีเกิดขึ้นให้เห็น แต่ก็ยังคงมีสิ่งที่ต้องระวังไว้อยู่เนื่องจาก การปรับตัวของราคานั้นยังคงมีสัดส่วนอยู่ที่ 23.6 Fib Retracement เมื่อเทียบจากการปรับตัวลงมาซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่น้อยและยังมีโอกาสที่จะปรับตัวไปต่อตามแนวโน้มเดิมได้อยู่ นอกจากนี้เส้น EMA55 ก็เริ่มมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลงไปต่ำกว่า EMA100 ซึ่งบ่งบอกว่าโอกาสที่ราคาจะปรับตัวลงไปต่อนั้นยังไม่หมดไป

Indicator Signal Time Frame 1W

ถึงแม้การปรับตัวของราคาในระยะสั้น – ระยะกลางเริ่มดีขึ้น แต่ในภาพรวมระยะยาวนั้นยังคงต้องระวัง
ในด้านของ Volume ถึงแม้ว่าจะมีการปรับตัวขึ้นมาสูงกว่าในรอบสองเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงอยู่ต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยและยังน้อยกว่าช่วงการรีบาวน์จากจุดต่ำสุดครั้งก่อน
MACD ยังไม่มีนัยยะสำคัญใดๆเกิดขึ้น และโมเมนตัมส่วนใหญ่ยังคงอยู่ฝั่ง Bearish
RSI เริ่มมีการปรับตัวขึ้นมาอีกครั้งแต่ยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับ 50
นอกจากนี้ RSI ใน TF 1D และ 4H ได้ปรับตัวขึ้นไปอยู่ในจุด Overbought ในระยะสั้นอาจจะเห็นการย่อพักตัวเกิดขึ้น

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาขึ้น :

(TF 4H) ในระยะสั้น ราคายังคงยืนเหนือเส้น EMA200 และมีแนวโน้มที่เส้น EMA55 จะตัดขึ้นมาเหนือเส้น EMA200 บ่งบอกว่าราคามีโอกาสที่จะกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านของกรอบ Sideway ที่ประมาณ 3,785 ดอลลาร์ ในระยะใกล้นี้ หากเบรคขึ้นไปเหนือกรอบ Sideway ได้ก็มีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D

(TF 1D) ในระยะกลางราคายังคงเคลื่อนตัวอยู่ในรูปแบบของ Bearish Penant โดยยังคงมีโอกาสเคลื่อนตัว Sideway อยู่ในกรอบสามเหลี่ยมซึ่งมีแนวต้านอยู่ที่ 3,900 ดอลลาร์ และมีแนวรับอยู่ที่ 3,420 ดอลลาร์ โดยประมาณ นอกจากนี้ยังมีเส้น EMA55 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ 3,785 ดอลลาร์ โดยประมาณ

(TF 1W) ในระยะยาว ยังไม่เกิดสัญญาณกลับตัวใดๆให้เห็นในขณะนี้

ซึ่งในสัปดาห์นี้ราคาได้ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 4,225 ดอลลาร์ โดยประมาณ ซึ่งได้เบรคขึ้นมาเหนือกรอบ Sideway ในระยะสั้นและเบรคขึ้นมาเหนือกรอบสามเหลี่ยมในภาพรวมระยะกลาง (TF 1D) ถือเป็นการเคลียร์สัญญาณ Bearish ที่เกิดขึ้นทิ้งไป และเริ่มมีสัญญาณกลับตัวให้เห็นในภาพรวมระยะยาว (TF 1W)

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

ราคายังคงมีโซนแนวต้านที่เป็นอุปสรรคอยู่ที่ 4,225 – 4,500 ดอลลาร์ โดยประมาณ หากราคาสามารถเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านนี้ได้ก็จะมีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมใน TF 1D ที่ประมาณ 4,990 ดอลลาร์ นอกจากยังเกิดรูปแบบกลับตัวจาก Ascending triangle ใน TF 1W โดยในสัปดาห์หน้าถ้าราคาสามารถปิดบวกเหนือกรอบสามเหลี่ยมนี้ได้ก็จะถือเป็นการคอนเฟิร์มรูปแบบที่เกิดขึ้นนี้

มุมมองขาลง :

อย่างไรก็ตามจากสัญญาณของ Indicator ต่างๆในภาพรวมระยะยาว ยังคงบ่งบอกว่าโอกาสที่ราคาจะปรับตัวลงไปต่อตามแนวโน้มเดิมนั้นยังคงไม่หมดไป ในระยะกลางหากราคายังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านที่ 4,225 – 4,500 ได้ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวลงมาโดยมีโซนแนวรับในระยะสั้นอยู่ที่ 4,000 – 3,950 ดอลลาร์ โดยประมาณและไม่ควรลงไปต่ำกว่านี้ หากลงไปต่ำกว่าโซนแนวรับนี้จะทำให้ Potentail ในการปรับตัวขึ้นไปต่อนั้นหมดไป

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น