<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ได้ให้คำปรึกษาแก่ IMF ในการประชุมลับสุดยอดที่ผ่านมาในเรื่องเทคโนโลยี Fintech

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple กำลังเข้าร่วมการสนทนาระดับสูงกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เกี่ยวกับเรื่อง Fintech และอนาคตทางการเงิน

Fintech

คณะผู้นำจากด้านการเงินและเทคโนโลยีได้จัดประชุมกับผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) สองครั้ง เพื่อตรวจสอบถึงผลกระทบของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเช่น Fintech ที่ให้บริการด้านการเงิน โดยการประชุมล่าสุดเน้นไปที่เทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น Blockchain ซึ่งมาดูแลเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลและความปลอดภัยของโลกไซเบอร์

นาย Larsen เข้าร่วมกับผู้ที่มีอิทธิพลด้านอุตสาหกรรม Blockchain รวมถึง CEO ของ Circle นาย Jeremy Allaire, นาย Adam Ludwin CEO ของ Chain,นาย Adam Blythe Masters และ CEO ของ Blockchain.com นาย Marco Santori

แม้ว่าการบันทึกการประชุมยังไม่มีการเผยแพร่ออกมา แต่ทาง IMF ก็มีความความเชี่ยวชาญด้าน Bitcoin, Ethereum และ XRP ที่มีต่อการเงิน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาในงาน Paris Fintech นาง  Lagarde เตือนว่าธนาคารจำเป็นต้องดำเนินการและปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีใหม่เพื่อให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้นโดยเน้นผลกระทบของ Ripple และบริษัท Circle ที่มี Goldman Sachs คอยหนุนหลัง

“ฉันคิดว่าในระบบธนาคารที่มีขนาดใหญ่ในหลาย ๆ ประเทศความแตกต่างจะไม่ใช่เรื่องของการที่ใครจะมา Disrupt ใคร แต่จะเป็นคนที่ล้าหลังไม่ยอมเปลี่ยน เพราะพวกเขาไม่เห็นสิ่งที่กำลังมา

 คุณกำลังจะ Disrupt รูปแบบธุรกหิจของคุณ คุณกำลังจะเปลี่ยนมัน คุณกำลังจะสร้างแรงบันดาลใจและความเชื่อมั่น เพราะคุณสร้างจากพื้นฐานของสิ่งที่ธนาคารมีอยู่แล้วนั่นก็คือ ความมั่นใจ ความสัมพันธ์ที่คุณได้สร้างขึ้นกับลูกค้าของคุณ

นั่นคือสิ่งที่ฉันเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตอนนี้ หากคุณนึกถึง Circle และ Ripple และสิ่งเหล่านั้นทั้งหมดนั่นคือสิ่งที่พวกเขาใช้งานและเป็นประโยชน์จากมัน”

ทาง IMF ได้จัดประชุมครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาโดยเน้นเรื่องฉันทามติและหาวิธีการกระจายเทคโนโลยีแยกประเภท, คอมพิวเตอร์ มือถือ และปัญญาประดิษฐ์, การพัฒนาการเติบโตของ Fintech และการรักษาความเสถียรภาพทางการเงินและเพิ่มความเชื่อมั่น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น