<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

VaultTel เปิดตัวกระเป๋าเก็บ Bitcoin ในรูปแบบ SIM การ์ดที่ใส่โทรศัพท์มือถือได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติอเมริกันนาม VaultTel ได้ประกาศเปิดตัวกระเป๋าเก็บเหรียญ cryptocurrency แบบ hardware ในรูปแบบ SIM การ์ดที่สามารถใส่ในช่องใส่ซิมของโทรศัพท์มือถือได้

ทางบริษัทออกมาประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าตัวชิพ wallet ดังกล่าวจะมีชื่อว่า VaultTel Intellichip โดยจะทำงานร่วมกับแอพบนมือถือ เพื่อเก็บ private key ของเหรียญคริปโตบนโทรศัพท์มือถือ และจะใช้ระบบยืนยันตัวตนแบบไบโอเมตริกซ์ รวมถึงการเข้ารหัสลับแบบ ‘military grade’ เพื่อให้เหรียญของผู้ใช้งานปลอดภัย

การ์ดที่ว่านี้จะถูกใส่เข้าไปในช่องใส่ SIM ของโทรศัพท์มือถือ Android หรือสามารถใช้กับอุปกรณ์เสริม เพื่อให้ใช้บนโทรศัพท์ iPhone ได้ อ้างอิงจาก VaultTel

ส่วนระบบยืนยันตัวตนด้วยไบโอเมตริกซ์จะช่วยให้เจ้าของกระเป๋าสามารถส่งเหรียญออกจากกระเป๋าได้โดยง่าย ซึ่งเว็บไซต์ของ VaultTel อธิบายว่า “ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่มีตัวสปายแวร์ที่จะบันทึกการใช้งานบนหน้าจอ หรือ Trojan ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ทุกอย่างบน wallet ของคุณได้ เนื่องจากว่ามันไม่ได้ใช้ทรัพยากรของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเลย”

กระเป๋าเก็บคริปโตของ VaultTel จะเปิดให้ pre-order ได้ในสองตัวเลือก ตัวเลือกแรกสำหรับผู้ใช้งาน Android โดยจะมีราคาที่ 75 ยูโร หรือประมาณ 2,700 บาท ส่วนอีกตัวเลือกหนึ่งคือสำหรับ iOS จะอยู่ที่ 100 ยูโร หรือประมาณ 3,600 บาท

นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ยังเผยอีกว่าชิพ Intellichip จะใช้ระบบ AES (Advanced Encryption Standard) 512 ในการเก็บข้อมูลอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่ไม่ให้โทรศัพท์เข้าถึงข้อมูลทางภูมิศาสตร์ได้ ทำให้ผู้ที่เจาะข้อมูลจะไม่รู้ว่าผู้ใช้งานเดินทางไปไหนบ้าง

ทาง VaultTel กล่าวว่าพวกเขาได้ทำการติดตั้งระบบมาตรฐานของ Bitcoin ทั้งหมดสองตัว ซึ่งนั่นก็คือ Bitcoin Improvement Proposal (BIP) 39 สำหรับการจดจำ seed และ BIP44 ที่จะทำให้มีการกำหนดขึ้นตามลำดับชั้นของ wallet ได้อีกด้วย โดยผู้ใช้งานจะสามารถ backup กระเป๋าของพวกเขาบนการ์ดของ VaultTel ได้

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ถูกเปิดตัวในตลาดสหรัฐฯแล้ว และจะเปิดขายในยุโรปโดยทันทีผ่านตัวแทนจำหน่ายของ VaultTel ในอังกฤษ ส่วนประเทศอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ต้องรอการประกาศอีกครั้งหนึ่ง

การเก็บเหรียญคริปโตบนโทรศัพท์มือถือนั้นดูเหมือนว่าจะเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น หลังจากที่มีนักพัฒนาออกมาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของพวกเขาอย่างถี่ยิบ

หนึ่งในนั้นคือซัมซุงที่ประกาศเปิดตัว Galaxy S10 ที่จะมีการฝัง hardware ด้านระบบความปลอดภัยในโทรศัพท์ เพื่อป้องกันไม่ให้นักแฮคสามารถเข้ามาแฮ็คได้ ส่วนบริษัท Sirin Labsนั้นก็ยังเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Blockchain ที่มีกระเป๋าคริปโตข้างในเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครเคยทำกระเป๋า hardware ในรูปแบบ SIM การ์ดมาก่อน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมี Afin ที่ทำ ‘บัตรกระเป๋าเก็บคริปโต’ ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือผ่าน NFC มาแล้วก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น