<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Digitec Galaxus หรือ Amazon แห่งสวิตเซอร์แลนด์ เพิ่มการชำระสินค้าด้วยคริปโต ลดต้นทุนแข่งกับ Paypal

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Digitec Galaxus ได้เปิดตัวตัวเลือกการชำระเงินแบบ crypto ช่วยให้ลูกค้าของร้านค้าออนไลน์จาก digitec.ch และ galaxus.ch ด้วย Bitcoin, Bitcoin Cash, Bitcoin SV, Ethereum, XRP, Binance Coin, Litecoin, Tron, OmiseGo และ NEO ได้แล้ว

ชำระเงินด้วยคริปโต

Digitec Galaxus คือผู้ค้าปลีกรายใหญ่สุดของสวิตเซอร์แลนด์หรือที่เรียกกันว่า “Amazon แห่งสวิตเซอร์แลนด์” Digitec มีรายการสินค้ามากกว่า 2.7 ล้านรายการในความต้องการรายวัน และพร้อมด้วยการจัดส่งที่รวดเร็วและฟรี ลูกค้าที่ชำระเป็นคริปโตจะต้องทำการซื้อขั้นต่ำ 200 ฟรังก์ ไม่มีเกณฑ์สูงสุด

ตัวเลือกการชำระเงินใหม่เริ่มต้นขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Digitec และ บริษัท การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของสวิสเซอร์แลนด์ Datatrans AG

การชำระเงินด้วยคริปโตจะทำผ่านบริษัท Coinify ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศเดนมาร์ก โดยจะแปลงจากสกุลเงินคริปโตเป็น Fiat ซึ่งจะเป็นการป้องกันการผันผวนของเงินคริปโตอีกด้วย

ลูกค้าที่ต้องการชำระด้วย Bitcoin หรือ altcoins ตัวอื่น ๆ สามารถกดที่ตัวเลือกในการชำระเงินและเลือกคริปโต และการชำระเงินนี้จะถูกส่งไปยัง Coinify และอัตราแลกเปลี่ยน (Exchange Rate) จะค้างเป็นเวลา 15 นาที ผู้ใช้งานต้องทำการชำระเงินให้ทันผ่าน Address ของ Wallet หรือ QR Code

การชำระเงินด้วยคริปโตจะมาแข่งกับ Paypal ซึ่งจะคิดค่าธรรมเนียม 2 เปอร์เซ็นต์ ทาง Coinify คิดแค่ 1.5 เปอร์เซ็นต์ โดยขณะที่ทาง Digitec Galaxus ไม่คิดค่าธรรมเนียมเลยสำหรับการชำระเงินผ่านเงินดิจิทัล

จากการประกาศดังกล่าวนาย Oliver Herren ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลและผู้ร่วมก่อตั้ง Digitec Galaxus กล่าวว่า Cryptocurrency มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นวิธีการชำระเงินที่เกี่ยวข้องในอีคอมเมิร์ซและ บริษัท ต้องการที่จะสนับสนุนเทรนด์นี้

“เราต้องการทำสิ่งนี้มานานหลายปี แต่ความพยายามนั้นอาจยิ่งใหญ่เหลือเกิน ตอนนี้เราค้นพบวิธีแก้ปัญหาด้วยวิธีง่าย ๆ แล้วด้วย Datatrans และ Coinify”

อ้างอิงจากนาย Tobias Billeter หัวหน้าฝ่ายสื่อสารบริษัทกล่าวว่า ยังไม่ได้เสนอ Apple Pay หรือ Samsung Pay แต่จะติดตามความคิดเห็นของลูกค้าอย่างใกล้ชิดเพื่อรวมกันในอนาคต ด้วยคริปโตมันสามารถดึงดูดคนยุค Millennials และชอบเทคโนโลยี

ตัวเลือกการชำระเงินคริปโตใหม่นั้นมีให้บริการในสวิตเซอร์แลนด์และอาจขยายไปยังประเทศเยอรมนี รอผลอีกทีว่าจะสำเร็จหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น