<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Huobi เตรียมเปิดให้บริการซื้อขาย XRP Futures ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 27 เดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตอย่าง Huobi Global ได้ประกาศว่าทางบริษัทจะเปิดให้บริการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าสำหรับเหรียญ XRP ในวันที่ 29 มีนาคม โดยจะดำเนินการบนแพลตฟอร์มการซื้อขายสัญญาของทางบริษัทคือ Huobi Derivative Market (“Huobi DM”)

แพลตฟอร์ม Huobi DM นั้นได้ถูกเปิดตัว (ในโหมดทดสอบ) เมื่อวันที่ 28 เดือนพฤศจิกายน ปี 2018 โดยทางบริษัทได้กล่าวถึงแพลตฟอร์มดังกล่าวว่า การขายสกุลเงินคริปโต “ในช่วงราคาที่ได้มีการตัดสินใจไว้ก่อนแล้ว ณ ช่วงเวลาหนึ่งในอนาคต” ได้ก่อประโยชน์ให้ “ผู้ลงทุนและนักเทรดทั้งหลายมีศักยภาพและความเป็นต่อในการเข้าลงทุนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เช่นเดียวกับการทำหน้าที่เป็นเสมือนเครื่องมือที่มีความล้ำหน้าในการรักษาผลประโยชน์และควบคุมทั้งความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอีกด้วย”

นาย Joshua Goodbody ซึ่งเป็นท่ีปรึกษาทั่วไปแก่ Institutional team ของบริษัท Huobi’s Global ได้มีการพูดคุยถึงแรงผลักดันเบื้องหลังการสร้างและพัฒนาแพลตฟอร์ม Huobi DM ว่า

“สกุลเงินคริปโตนั้นกำลังเติบโตและเข้าสู่สภาวะที่มั่นคงมากขึ้นเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว โดยส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงสภาวะดังกล่าวนั้น พวกเราได้เล็งเห็นเห็นถึงการที่นักลงทุนและนักเทรดฝีมือดีหลายรายจากตลาดทางการเงินอื่นๆที่มีความมั่นคงสูง รวมถึงนักลงทุนสถาบันต่างๆ นั้นเริ่มที่จะมองหาโอกาสในการสร้างผลประโยชน์ในตลาดใหม่นี้ ในขณะเดียวกันเราก็ยังได้เล็งว่านักเทรดคริปโตหลายรายกำลังมองหาเครื่องมือการลงทุนในรูปแบบอื่นๆมากขึ้นกว่าที่มีอยู่เดิมแล้วในตลาด ดังนั้นแล้วแพลตฟอร์ม Huobi DM นั้นจึงเป็นเครื่องมือที่ถูกสร้างมาเพื่อตอบโจทย์ทั้งหลายดังกล่าวมานี้โดยเฉพาะ ”

ในขณะนั้นทางบริษัท Huobi ได้อธิบายถึงคุณสมบัติสำคัญหลักๆของแพลตฟอร์มคือ

  • “เป็นการยกระดับการบริหารจัดการความเสี่ยง รวมถึงการจำกัดกรอบในหลายระดับสำหรับการจัดการความเสี่ยงรวมถึงการเฝ้าตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงตลอด 24 ชั่วโมง”
  • “เป็นการปกป้องคุ้มครองนักลงทุน รวมถึงเงินกองทุนสำหรับการประกันภัยให้แก่ผู้ใช้งานซึ่งมียอดเงินสูงถึง 20,000 BTC สำหรับกรณีที่เกิดความเสียหายจากการล้มเหลวของระบบความปลอดภัยซึ่งไม่อาจป้องกันได้ โดยประกันภัยดังกล่าวนั้นทำการประกันให้แก่สกุลเงินคู่เทรดแต่ละคู่สำหรับความเสียหายที่เกิดจากคำสั่งซื้อซึ่งไม่อาจได้รับชำระหนี้ได้จากปัญหาด้านสภาพคล่อง อีกทั้งยังรวมถึงกลไก circular break ซึ่งปกป้องผู้ใช้งานจากการถูกบังคับให้ต้องรับผลจากปัญหาด้านสภาพคล่องต่างๆอีกด้วย”
  • “เป็นการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างค่าธรรมเนียม โดยการที่ผู้ดูแลสภาพคล่องการซื้อขายนั้นไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในการซื้อขายสกุลเงินคริปโตอีกทั้งยังมีโอกาสในการได้รับโบนัสทางการเงินเพิ่มเติมอีกด้วย (เมื่อทำการเทรดในฐานะของผู้ดูแลสภาพคล่องการซื้อขาย) ”
  • “เป็นการยกระดับความยืดหยุ่นในการดำเนินการ โดยทางแพลตฟอร์มได้เปิดให้สามารถเลือกระดับความยืดหยุ่นที่ต้องการได้ตั้งแต่ 1X, 5X, 10X, จนถึง 20X ”
  • “เป็นการเพิ่มความสะดวกรวดเร็ว โดยอาศัยระบบหน่วยการเข้าคู่ของข้อมูลและการบริหารหน่วยความจำที่รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 10 เท่าเมื่อเปรียบเที่ยบกับความเร็วโดยเฉลี่ยของตลาด”

ในช่วงเริ่มต้น แพลตฟอร์ม Huobi DM นั้นได้ให้บริการซื้อขายสัญญาสำหรับ Bitcoin (BTC) and Ethereum (ETH) เท่านั้น โดยในวันที่ 28 เดือนธันวาคม ปี 2018 ได้มีการให้บริการซื้อขายสัญญาสำหรับเหรียญ EOS เพื่มขึ้นมา อีกทั้งในวันที่ 25 เดือนมกราคม ปี 2019 ยังได้เพิ่มการบริการดังกล่าวให้แก่เหรียญ Litecoin (LTC) อีกด้วย

โดยในช่วงวันที่ที่ผ่านมานี้ ทางบริษัท Huobi ได้ประกาศว่าแพลตฟอร์ม Huobi DM นั้นจะเปิดให้บริการการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าสำหรับเหรียญ XRP ในช่วงคาบเวลารายหนึ่งสัปดาห์ สองสัปดาห์ และรายไตรมาส โดยจะเริ่มให้บริการดังกล่าวในเวลา 10:00 นาฬิกาตามเวลาสากลกลาง ในวันที่ 29  เดือนมีนาคม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น