<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐออนตาริโอประเทศแคนาดานำร่องให้ประชาชนสามารถชำระภาษีด้วย Bitcoin ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมาเมือง Innisfil รัฐออนตาริโอประเทศแคนาดามีมติว่า จะดำเนินโครงการนำร่องให้ผู้อยู่อาศัยสามารถชำระภาษีด้วย Cryptocurrency ได้

จ่ายภาษีด้วยคริปโต

อ้างอิงจาก CBC นั้น Innisfil ได้จับมือกับ Coinberry Pay ผู้ให้บริการชำระเงินด้วยคริปโต เพื่อให้ประชาชนสามารถชำระภาษีด้วย Bitcoin ได้ โดยจะแปลงจากสกุลเงินดิจิทัลเป็นดอลลาร์แคนาดานั่นเอง

ในรายงานยังระบุอีกว่าในอนาคตจะมีการเพิ่มสกุลเงินดิจิทัลมากกว่านี้รวมไปถึง Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Bitcoin Cash (BCH) และ Ripple ( XRP)

นาย Lynn Dollin นายกเทศมนตรี Innisfil บอกกับ CBC ว่าการนำร่องในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าชุมชนให้ความสำคัญกับนวัตกรรม ในปี 2017 เมืองนี้ก็ได้เปิดตัวโปรแกรมการแชร์รถสาธารณะ โดยร่วมมือกับทาง Uber โดยโปรแกรมนี้มีชื่อว่า Innisfil Transit

ในสหรัฐฯ รัฐโอไฮโอกลายเป็นประเทศแรกที่อนุญาตให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถจ่ายภาษีด้วย Bitcoin ได้ ธุรกิจต่าง ๆ ได้รับอนุญาตให้จ่ายภาษีในรูปแบบคริปโตกว่า 23 สกุลผ่าน Portal Online ที่จัดตั้งขึ้นโดยสำนักงานคลังของรัฐ ในขณะที่มีรายงานว่ามีเพียง 2 บริษัท เท่านั้นที่ใช้ประโยชน์จากบริการใหม่เมื่อปีที่แล้ว

เดือนกุมภาพันธ์ผู้ร่างกฎหมายในรัฐแคลิฟอร์เนียได้ร่างกฏหมายเพื่อให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชานั้นสามารถจ่ายค่าภาษีและค่าธรรมเนียมในรูปแบบ Stablecoins

เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า Canada Revenue Agency (CRA) ซึ่งเป็นบริการจัดเก็บภาษีของรัฐบาลรายงานว่ามีการตรวจสอบนักลงทุนคริปโต เช่น Bitcoin ทาง CRA ได้ให้นักลงทุนคริปโตชี้แจงการลงทุนในคริปโตของพวกเขาเช่นวิธีการซื้อหรือวิธีการใช้คริปโฌตของพวกเขา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น