<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในโรงแรมหรูชั้นนำในสวิสเซอร์แลนด์ มีแผนที่จะรับชำระเงินด้วย Bitcoin ภายในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Finews เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2019 ระบุว่า Grand Hotel Dolder โรงแรมหรูระดับห้าดาวที่ตั้งอยู่ในเมืองซูริคได้ประกาศแผนการที่จะเริ่มรับ Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) จากลูกค้าผ่านทางแอพพลิเคชันการชำระเงิน Smartphone ที่ร่วมกันพัฒนาโดย Inacta แพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตและ  Bity

Grand Hotel Dolder

อ้างอิงจากแหล่งที่มา Hotel Dolder หนึ่งในโรงแรมหรูชั้นนำในสวิสกล่าวว่าจะเริ่มรับการชำระเงินแบบดิจิทัลภายในปี 2019 นี้

อ้างอิงจากงานประชุมสุดยอดด้าน Blockchain นาม Crypto Valley blockchain เจ้าหน้าที่จากโรงแรมระดับห้าดาวประกาศว่าบริษัทได้ร่วมมือกับ Inacta บริษัทด้าน fintech และแพลตฟอร์มการซื้อขาย Bity เพื่อที่จะสามารถรับการชำระเงินด้วย Bitcoin และ Ethereum ได้

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ก็จะเริ่มในเดือนพฤษภาคมปี 2019 เลย ลูกค้าของ Hotel Dolder จะสามารถชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดด้วย CryptoAsset ที่รองรับผ่านแอปฯ มือถือ

ย้อนกลับไปปี 1899 โรงแรม Dolder Grand ได้รับการออกแบบโดยนาย Jacques Gros สถาปนิกชาวสวิสที่มีชื่อเสียง โรงแรมตั้งอยู่บนพื้นที่ 40,000 ตารางเมตร (430,000 ตารางฟุต) โดยมีห้องพัก 173 ห้องห้องสวีท 2 ห้องร้านอาหาร 13 ห้องห้องประชุมและบาร์

เมือง Zug เป็นผู้นำด้านคริปโตชัดเจน

เมือง Zug หรือที่รู้จักกันดีในนาม “Crypto Valley” เพราะเป็นแหล่งรวมของบริษัทที่ใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทนั่นเอง

เดือนพฤษจิกายนปี 2016 ที่ผ่านมา เมือง Zug เป็นเมืองแรกที่รับ Bitcoin ในการชำระภาษีรวมถึงบริการอื่น ๆ ของรัฐบาล

เดือนกุมภาพันธ์ 2018 มีธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยี DLT มากกว่า 100 แห่งในสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งบ่งชี้ว่าภูมิภาคนี้เป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยีอย่างแท้จริง

ในเดือนมิถุนายนปี 2018 หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของสวิส FINMA อนุญาตให้ Crypto Fund AG ออกใบอนุญาตในการดำเนินงานซึ่งทำให้เป็นกองทุนแรกในประเภทนี้ที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม 2019 รายงานพบว่า Digitec-Galaxus ร้านค้าปลีกออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์กำลังรับ Bitcoin Litecoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ อีกหลายตัว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น