<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลิตภัณฑ์กองทุน ETP สำหรับ Litecoin และ XRP เปิดให้ซื้อขายในยุโรปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท XBT Provider จากเมือง Stockholm ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์การลงทุนในรูปของ ETP หลายรายการซึ่งผูกติดกับสกุลเงินคริปโต XRP และ Litecoin แล้ววันนี้ในตลาด Nordic Growth Market ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัท Exchange ใหญ่อย่างบริษัทสัญชาติสวีเดนในชื่อ Borse Stuttgart exchange

บริษัท XBT Provider ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนซึ่งผูกกับสกุลเงินคริปโตต่างๆมาแล้วหลายรายการ โดยก่อนหน้านี้พวกเขาได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กองทุน ETP ของ Bitcoin ซึ่งได้เปิดตัวในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ของประเทศสวีเดน ในปี 2015 และมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกในภายหลังซึ่งผูกกับสกุลเงินคริปโตอย่าง Ethereum อีกด้วย ตั้งแต่แต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันรวมทั้งหมด 8 ผลิตภัณฑ์

ไอเดียเบื้องหลังผลิตภัณฑ์เหล่านี้คือการสร้างสินค้าสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเข้าสู่ตลาดสกุลเงินคริปโตโดยไม่จำเป็นต้องเข้าซื้อเข้าลงทุนโดยตรง โดยนาย Ryan Radloff ผู้บริหารของบริษัท XBT Provider นั้นได้กล่าวว่า

“สำหรับนักลงทุนซึ่งมีความสนใจในการซื้อขายและได้ทำการเปิดบัญชีกับบริษัทนายหน้าอย่างเช่น Avanza หรือ Nordnet อยู่แล้ว แต่ไม่อยากที่จะเปิดบัญชีใหม่เพิ่มอีกกับบริษัท Exchange อื่นๆ ผลิตภัณฑ์สองตัวใหม่นี้พร้อมแล้วสำหรับเหล่านักลงทุนซึ่งมีความต้องการดังกล่าว…โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นอีกก้าวสำคัญในการเดินหน้าพัฒนาความเป็นมืออาชีพในการให้บริการรูปแบบสินทรัพย์ประเภทที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโต”

สำหรับเหรียญ XRP นั้น ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กองทุน XRP ETP อีกหนึ่งกองทุน ไปแล้วก่อนหน้านี้อีกด้วยในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา โดยบริษัท Amun AG

ส่วนในประเทศสหรัฐฯ นั้น เมื่อไม่นานมานี้ทางก.ล.ต. ได้ออกมาประกาศเลื่อนพิจารณาคำขอเปลี่ยนกฎ Bitcoin ETF ของ VanEck SolidX ไปเป็นวันที่ 21 พฤษภาคมในปีนี้ ซึ่งเป็นการเผยให้เห็นว่าทางยุโรปนั้นได้นำฝั่งอเมริกาไปอีกหนึ่งก้าวแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น