<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลิตภัณฑ์ xRapid ของ Ripple ได้รับรางวัล “แนวคิดเปลี่ยนโลกแห่งปี 2019”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple บริษัทผู้สร้างเหรียญ XRP จากเมืองซานฟรานซิสโกประเทศสหรัฐฯ ได้รับรางวัล World Changing Ideas Awards หรือ แนวคิดเปลี่ยนโลก จากหน่วยงาน Fast Company โดยรางวัลดังกล่าวนั้นมาจากการที่ทาง Ripple ‘ช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการโอนเงิน ในโลกที่กำลังพัฒนา’ นอกจากนี้พวกเขายังทวีตอีกว่าทาง Ripple ได้รับเลือกให้เป็นนายจ้างที่ดีที่สุดในย่าน San Francisco Bay อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ล่าสุดของพวกเขา xRapid นั้นได้ถูกส่งชื่อเข้ารับรางวัลดังกล่าวพร้อม ๆ กับของอีก 16 บริษัทด้วยกัน ในสาขา Developing World Technology ที่จะเป็นการพิจารณาให้รางวัลกับผู้ที่สร้างเทคโนโลยีที่จะมา disrupt และพัฒนาตลาด

นอกจากนี้ยังมีบริษัทสตาร์ทอัพนามว่า BanQu ที่ได้รับรางวัลในสาขาดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาส่งเข้าประกวดนั้นยังใช้เทคโนโลยี blockchain อีกด้วย

ตามที่ทางสยามบล็อกเชนรายงานไปแล้วก่อนหน้านี้ว่าทาง Ripple ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ xRapidของพวกเขาอย่างเป็นทางการ ซึ่งภายหลังจากนั้นทำให้เหรียญ XRP พุ่งขึ้นมาแซงเหรียญ ETH มาครองอันดับสองของตลาด coinmarketcap โดยผลิตภัณฑ์ xRapid ที่ว่านี้ในปัจจุบันมีธนาคารทั่วโลกกว่า 120 แห่งนำมันไปใช้เพื่อทำการประมวลผลธุรกรรมระหว่างประเทศ โดยการแปลงเงินจริงเป็นเหรียญ XRP ก่อนที่จะโอนไปยังปลายทาง เพื่อแปลงเป็นเงินสกุลของประเทศนั้น ๆ อีกทีหนึ่ง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ XRP อยู่ที่ 0.355129 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงมาจาก 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาถึง 2% และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.48 หมื่นล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น