<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของธนาคารยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs บอกปัดข่าวว่าจะตั้งทีมเทรดเหรียญ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย David Solomon หรือ CEO ของธนาคารอันดับต้น ๆ ของโลก Goldman Sachs ได้ออกมาบอกปัดข่าวว่าทางบริษัทนั้นกำลังจะมีแผนเปิดแผนกนักเทรดเหรียญ cryptocurrency พร้อมเสริมว่าสิ่งที่สื่อรายงานก่อนหน้านี้เป็นข่าวปลอม โดยความเห็นของเขามีขึ้นในช่วงการประชุมกับสภาผู้แทนราษฎรคณะกรรมการบริการทางการเงินแห่งสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีรายงานจาก Bloomberg ในช่วงเดือนธันวาคมปี 2017 ว่าทางธนาคาร Goldman Sachs นั้นกำลังวางแผนเพื่อเปิดแผนกซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency ในบริษัท ทว่าภายหลังจากนั้นเมื่อเดือนกันยายนปี 2018 นั้นก็มีสายข่าวให้สัมภาษณ์กับทาง Business Insider ว่าโปรเจ็คดังกล่าวนั้นได้ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่ภายหลังจากนั้นไม่กี่วันต่อมา นาย Martin Chavez หรือ CFO จากธนาคารดังกล่าวก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าข่าวการยกเลิกโครงการดังกล่าวนั้นเป็นข่าวปลอม

ในครั้งนี้ นาย Solomon ได้กล่าวว่าทางธนาคาร Goldman Sachs ได้ทำการติดต่อกับลูกค้าของพวกเขาที่ต้องการจะทำการซื้อขายสัญญา Bitcoin Futures แต่ทว่าแผนการในการตั้งทีมซื้อขายคริปโตนั้นถือเป็นข่าวปลอม

“บทความของ Bloomberg อันแรกนั้นมันไม่ถูก ก็เหมือนกับเจ้าอื่น ๆ แหละคือพวกเรากำลังเฝ้าดู และลองทำ เพื่อที่จะได้เข้าใจตลาด cryptocurrency ให้มากขึ้น แต่ทางเราก็ไม่มีแผนการที่จะเปิดทีมซื้อขายคริปโตหรอก”

ทว่าเขานั้นได้เผยว่าในอนาคตอาจจะมีแผนการดังกล่าวจากธนาคารก็ได้ พร้อมเสริมว่า

“เราอาจจะทำมันจริง ๆ ก็ได้ในอนาคต แต่มันก็ไม่ควรถาม เมื่อคุณกำลังทำโปรเจ็คเกี่ยวกับ cryptocurrency เพราะมันเป็นเรื่องใหม่ กฎหมายมันยังไม่แน่นอน มันยังไม่แน่ใจว่าในระยะยาว เจ้าเทคโนโลยีนี้มันจะมาเป็นสกุลเงินที่ดีได้หรือไม่”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Goldman Sachs นั้นได้มีการเปลี่ยนผู้บริหาร CEO จากคนเดิมนาย Lloyd Blankfein ได้คนใหม่ชื่อว่านาย David Solomon มาแทน และที่สำคัญนาย Solomon นั้นเป็นผู้ที่ให้ความสนใจใน Bitcoin และ cryptocurrency อย่างมากอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น