<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการตู้ ATM Bitcoin ชั้นนำในสหรัฐฯ รองรับเหรียญ XRP แล้ว คาดกระตุ้นยอดผู้ใช้งานเพิ่มอีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าปี 2019 นี้จะเป็นปีที่เหรียญ XRP นั้นมีกิจกรรมการเคลื่อนไหวมากที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยหนึ่งในผู้ให้บริการตู้ ATM กดเหรียญคริปโตชั้นนำในสหรัฐฯอย่าง BelcoBTM นั้นได้ออกมาประกาศรองรับเหรียญ XRP ในร้านค้าทั้งหมด 12 แห่งในรัฐนิวเจอร์ซีแล้ว

โดยชตู้ ATM คริปโตบริษัทดังกล่าวนั้นจะรองรับเหรียญอย่าง Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Binance Coin ( BNB) ส่วน XRP นั้นเพิ่งถูกเพิ่มเข้ามาเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ที่น่าสนใจคือผู้ใช้งานสามารถที่จะใช้แอพ TrustWallet ของ Binance เพื่อเก็บเหรียญที่ซื้อจากตู้ได้โดยตรง

โดยร้านค้าที่จะมีตู้เหล่านี้มีทั้งหมดสิบสองร้อนในรัฐนิวเจอร์ซี ซึ่งประกอบไปด้วยร้าน Hoboken Wireless, Ghost Tech Center, Delta Foodmart, King Wireless, American Egyptian Grocery & Deli, Chill Convenience Store, JBM Tech (Boost Mobile), Paradise Deli and Grocery และอื่น ๆ อีกมากมาย ส่วนค่าธรรมเนียมในการซื้อเหรียญผ่านตู้นั้น ทางบริษัทจะคิดอยู่ที่ 5-10% ขึ้นอยู่กับ ‘ระดับของลูกค้าในการใช้งาน’

ทาง BelcoBTM อ้างว่าระบบของพวกเขานั้นค่อนข้างที่จะใช้งานง่าย และใครก็ตามที่ต้องการจะซื้อหรือขายเหรียญคริปโตที่ BelcoBTM นั้นจะมีขั้นตอนในการซื้อเพียงแค่ 3 ขั้นเท่านั้น ซึ่งพวกเขาเผยว่าตู้ ATM ที่พวกเขาใช้นั้นเป็นตู้ของ Generlabytes ATM ที่สามารถเพิ่มเหรียญใหม่ ๆ เข้าไปได้อย่างสะดวก

โดยในขณะนี้ทางชุมชนผู้ใช้งานเหรียญ XRP ก็ได้ให้ความสนใจและการสนับสนุนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนามว่า ‘CrytpoMedia News Desk’ ที่ได้ออกมาสาธิตวิธีการใช้ตู้ ATM เพื่อซื้อเหรียญ XRP ผ่านวีดีโอด้านล่างนี้

ปัจจุบัน ดูเหมือนว่า XRP นั้นจะมีแก็ดเจ็ดและลูกเล่นใหม่ ๆ มากมาย โดยเมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าหนึ่งในบริษัทสตาร์ทอัพที่ Ripple หนุนหลังอยู่เปิดตัวแอพรับจ่ายเงินสำหรับร้านค้าด้วย XRP นามว่า XRPayments โดยแอพดังกล่าวจะเปลี่ยนอุปกรณ์ Android หรือ iOS ให้กลายเป็นเครื่อง point-of-sale (PoS) ทำให้ร้านค้าสามารถรับเหรียญ XRP ณ จุดซื้อขายได้ทันที

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น