<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บไซต์ค้นหาร้านอันดับต้น ๆ ของโลก Yelp ทำระบบให้ผู้ใช้งานหาร้านที่รับ Bitcoin ได้ง่ายขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Yelp ประกาศเปิดแท็กให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาร้านค้าที่รับชำระเงินด้วยคริปโตได้โดยแท็กนี้ชื่อว่า ‘Accepts Cryptocurrency’ เมื่อเราเสิร์ชแท็กแล้วมันก็จะขึ้นร้านค้าที่รับชำระเงินคริปโตของแต่ละภูมิภาค ซึ่งทาง Yelp ก็ได้ออกมากล่าวว่ามีผู้เข้าค้นหาแท็กของตนติดอันดับ 40 เว็บไซต์ที่มีคนเข้าใช้มากที่สุดและเข้ามากดดูถึง 100 ล้านครั้ง

ฟังก์ชั่นการทำงานของ Yelp

Yelp มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากกว่า 30 ล้านรายต่อเดือนผ่านทางแอปพลิเคชั่นบนมือถือและเว็บไซต์ของ Yelp ซึ่ง Yelp จะคอยรายงานข้อมูลสำคัญ ๆ เกี่ยวกับผู้ให้บริการให้กับผู้ใช้งานทราบ เช่น เวลาเปิดปิด, บริการที่ให้บริการ, เมนูและรีวิวลูกค้าและรายการแนะนำ ซึ่งผู้ใช้งานต่างบอกว่าเว็บไซต์ Yelp เป็นเว็บไซต์คุณภาพที่เชื่อถือได้

การสร้างแท็ก “Accepts Cryptocurrency” นี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยผลักดันการใช้คริปโตมากขึ้นสำหรับร้านค้าต่าง ๆ ซึ่งทาง Yelp และร้านค้าก็จะได้รับประโยชน์ทั้งคู่กล่าวคือทางร้านค้าก็จะสามารถดึงดูดฐานลูกค้าของตนให้เข้ามาใช้ผลิตภัณฑ์ของตนมากขึ้นส่วนทาง Yelp ก็มีผู้ใช้งานมากขึ้นซึ่งเป็นประโยชน์แบบ win-win ของทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ตามมีผู้กล่าวว่าทาง Yelp จะมีตัวกรองสำหรับเครื่อง iOS เท่านั้นแต่ไม่มีตัวกรองสำหรับ Android หรือ Desktop

ผลักดันคริปโตให้มีผู้ใช้งานมากขึ้น

การที่ Yelp ได้ออกมาสร้างแท็กเพื่อแสดงร้านค้าที่รับชำระเงินเป็นคริปโตนี้อีกวิธีการหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนและผลักดันให้มีการใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มมากขึ้น นอกจากจะมีการสนับสนุนการใช้งานคริปโตออกมาในรูปแบบโมเดลธุรกิจแล้ว การสนับสนุนคริปโตโดยตัวบุคคลซึ่งเป็นคนดังก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ช่วยผลักดันการใช้งานคริปโตด้วย ก่อนหน้านี้นักเทนนิสอย่างนาง Serena Williams ได้ทำการลงทุนคริปโตในเว็บเทรด Coinbase ด้วย, นาย Jack Dorsey ซีอีโอของทวิตเตอร์และ Squar ได้เปิดตัว Square Crypto เพื่อปรับปรุงและพัฒนา Bitcoin และนาย Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ก็ได้ออกมากล่าวชื่นชมศักยภาพของคริปโต

นอกจากนี้บริษัทสตาร์ทอัพต่าง ๆ ก็เข้ามามีส่วนในการผลักดันการใช้งานคริปโตมากขึ้น เช่น บริษัทสตาร์ทอัพ Moon ที่ได้ออกมาพัฒนาแพลทฟอร์มที่สามารถชำระเงินคริปโตให้กับ Amazon โดยเชื่อมวอลเล็ทของ Bitcoin เข้ากับ Moon interface ผ่านทาง Chrome Extension

จากการที่มีผู้เข้าร่วมผลักดันคริปโตให้เป็นที่นิยมมากขึ้นมันแสดงให้เราเห็นว่าการชำระเงินเป็นคริปโตเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่กำลังมาแรงในสังคมยุคปัจจุบัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น