<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon Musk กล่าว “คำว่า Cryptocurrency คือคำเตือนใจของผม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า นาย Elon Musk ได้ออกมากล่าวแสดงความเชื่อในตัวเหรียญ cryptocurrency อีกครั้ง โดยกล่าวว่ามันคือ ‘safe word’ หรือคำเตือนใจและเตือนสติของเขา ซึ่งดูเหมือนว่านาย Musk นั้นจะเป็นผู้ที่มีความเชื่อในเหรียญคริปโตอย่างมาก อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของเขา

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปี เขายังเคยออกมากล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า cryptocurrency นั้นคืออนาคตของเงินตรา และเงินกระดาษจะหายไป ซึ่งภายหลังจากที่เขาทวีตข้อความนี้ไม่นาน ก็ส่งผลทำให้บัญชีทวิตเตอร์ของเขาถูกระงับการใช้งานทันที

ภายหลังจากที่เขาเริ่มเข้ามาในโลกของคริปโตในช่วงนั้น ก็ทำให้ผู้คนเริ่มมีการเรียกร้องให้เขาและบริษัท Tesla สามารถรับเหรียญ Bitcoin ได้ทว่าดูเหมือนแนวคิดดังกล่าวยังไกลเกินกว่าความจริงได้

ที่น่าสนใจคือก่อนหน้านี้เขาเคยออกมากล่าวแสดงชื่นชมเหรียญ Dogecoin โดยกล่าวว่าเหรียญที่ว่านี้คือเหรียญที่เขาชอบ จนถึงขั้นที่เขาเปลี่ยนสถานะบน Twitter ของตัวเองเป็น “CEO แห่ง Dogecoin” เลยทีเดียว

ซึ่งดูเหมือนว่าในตอนนี้จะไม่มีใครมีข้อกังขาเกี่ยวกับการที่เขารักในตัวเหรียญ cryptocurrency แล้ว และการออกมาทวีตล่าสุดนั้นยิ่งเป็นการตอกย้ำเข้าไปอีกว่าความชอบต่อเจ้าตัวเหรียญที่มีเทคโนโลยี blockchain มาหนุนหลังเหล่านี้คือของจริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น