<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดทุนยักษ์ใหญ่ eTrade กำลังเพิ่มเหรียญ Bitcoin และ ETH ให้ผู้ใช้งานกว่า 5 ล้านคนทั่วโลกเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การที่คริปโตต่าง ๆ ได้รับการยอมรับมากขึ้นนั้นย่อมเป็นผลดีแก่วงการคริปโตอยู่แล้ว เพราะการที่มีผู้ใช้งานมากขึ้นจะทำให้คริปโตมี Network Effect ที่รุนแรงยิ่งขึ้นนั่นเอง และล่าสุดอ้่งอิงจากนาย Nathaniel Popper นักข่าวจาก New York Times ได้เผยว่า eTrade ตลาดเทรดหุ้นและสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯที่มีผู้ใช้งานกว่า 5 ล้านคน ประกาศรองรับ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) แล้ว

“ในขณะที่ TD Ameritrade แอบเปิดให้ลูกค้าของเขาเทรด Bitcoin อยู่เงียบ ๆ เมื่อไม่นานมานี้ ผมเพิ่งได้รับข้อมูลมาว่า eTrade กำลังเตรียมตัวที่จะรองรับและเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum กับผู้ใช้งานทั้ง 5 ล้านคนของพวกเขาอยู่ และเพิ่งจะสรุปแผนการทั้งหมดเกี่ยวกับการจัดการเหรียญต่าง ๆ”

ก่อนหน้านี้ The Block รายงานว่า TD Ameritrade เป็น Broker ชั้นนำในสหรัฐฯ ทีกำลังทดลองเปิดให้บริการเทรดคริปโตอยู่ เพื่อที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้แก่ลูกค้าทั้ง 11 ล้านคนของพวกเขา

“ในการสร้างตลาดเทรดสินทรัพน์ดิจิทัลที่ทันสมัยและโปร่งใส การทดลองนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดสำหรับเราและลูกค้า”

Bitcoin และ Ethereum จะมี Liquidity ที่เพิ่มขึ้น

หากมองย้อนกลับไปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ตลาดคริปโตนั้นเต็มไปด้วย Volume การเทรดที่เฟ้อและปลอมเต็มไปหมด ซึ่งมันจะเกิดขึ้นกับเว็บเทรดต่าง ๆ เพราะต้องการให้มีคนมาเทรดกับพวกเขาเยอะ ตลาดคริปโตชั้นนำในหลาย ๆ ประเทศเช่นเกาหลีใต้ก็ยังคงดิ้นรนหาวิธีจัดการกับตัวเลขที่ถูกปลอมขึ้นมา และอีกสาเหตุที่มีการปลอม Volume เกิดขึ้นนั้นมาจาก การที่เว็บเทรดคริปโตต่าง ๆ ต้องการที่จะมีอันดับสูง ๆ ในเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลในวงการคริปโตเช่น CoinMarketCap เพื่อให้มีผู้คนเห็นเว็บพวกเขามากขึ้น

ก่อนหน้านี้ ได้มีการนำเสนอจาก Bitwise ต่อก.ล.ต. ของสหรัฐฯ หรือ SEC ว่า ปริมาณการเทรดกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของตลาดคริปโตนั้นไม่เป็นตัวเลขปลอมก็เป็นตัวเลขที่เฟ้อ เพราะจากการตรวจสอบจะพบว่ามีเพียงเว็บเทรดคริปโต 10 เว็บเท่านั้นที่มีปริมาณการเทรดมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 31.92 ล้านบาท)

ตั้งแต่เมื่อปี 2017 ที่ CME Group ให้บริการเทรด Bitcoin Futures ตลาด Futures ก็ได้แอบส่งผลกับราคาและสภาพคล่อง (Liquidity) ของตลาดคริปโตมาเสมออย่างแนบเนียน เพราะว่า ปริมาณการเทรดที่ต่ำทำให้ควบคุมทิศทางราคาได้ง่าย

ปริมาณการเทรด Futures นั้นคิดเป็นสัดส่วนไม่น้อยเลยในตลาดคริปโตเพราะ ถ้าเทียบ Volume จริง ๆ Bitwise และ OnChainFX จะพบว่า มีบางวันที่ตลาด Futures ของ CME นั้นมีปริมาณการเทรด Bitcoin มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของตลาดเสียอีก

เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา Bloomberg รายงานว่า ตลาด Bitcoin Futures ของ CME นั้นมีปริมาณการเทรดที่ 546 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 17,429 ล้านบาท) ซึ่งก้าวข้ามปริมาณการเทรดของ Bitcoin ในตลาด Spot

ด้วยข้อมูลเหล่านี้เอง ทำให้การที่ eTrade และ TD Ameritrade จะรองรับ Bitcoin และ Ethereum นั้นถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เพราะจะทำให้มีผู้ใช้งานเข้าถึงคริปโตได้มากขึ้น และส่งผลให้มีปริมาณการเทรดทั้งสองเหรียญที่มากขึ้น ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะทำให้ตลาดมีสภาพคล่องโดยรวมมากขึ้นนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น