<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin จะกลับมาแตะที่ 6,000 ดอลลาร์อีกครั้งภายในเดือนสองเดือนนี้หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในช่วงปี 2019 ที่ผ่านมานั้น ได้มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นจากช่วงปลายปีที่แล้วเป็นอย่างมากเพราะราคา Bitcoin ได้ไต่ถึงระดับ 5,600 ดอลลาร์มาแล้ว แต่ในขณะที่เขียนอยู่นี้มันปรับลงมาที่ 5,200 ดอลลาร์

จะขึ้นมาเป็น 6,000 ได้หรือไม่?

แล้ว Bitcoin จะมีแนวโน้มกลับมาเป็นตลาดกระทิงได้ไหม ราคาของมันจะกลับมายืนที่ 6,000 ดอลลาร์ได้หรือเปล่า เพราะราคา Bitcoin ก็ได้ร่วงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว จนมาถึงตอนนี้นี่เอง

ก่อนหน้านี้นาย Vaibhav Kadikar ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ CloseCross ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตลาดแบบ Decentralized ให้เหตุผลว่า การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญขึ้นหรือลงมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

“หลังจากที่ราคา Bitcoin ตกลงไปที่ 6,000 ดอลลาร์ เมื่อตอนพฤศจิกายน และใช้เวลาเพียงสี่สัปดาห์ก็ตกลงมาที่ 3,200 ดอลลาร์ นาย Kadikar ยังกล่าวอีกว่า มันอาจกลับมาที่ 6,000 ดอลลาร์และอาจเกิกขึ้นในสิ้นเดือนนี้ก็เป็นได้”

แต่การเทรดคริปโตให้คึกคักนั้น ขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นของตลาด นาย Kadikar เชื่อว่าข่าวร้ายอาจทำให้เกิดการพลิกแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin ก็เป็นได้

มีการทำนายว่ามันจะแย่ก่อนมันจะดีขึ้น

นาย Kailin O’Donnell ผู้อำนวยการ NEM Ventures เขากล่าวว่า การที่ราคามันแกว่งขึ้นในเดือนที่ผ่านมานั้น แสดงว่ามันออกจากตลาดหมีเรียบร้อยแล้ว

ในระยะสั้นนาย O’Donnell คิดว่า Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่จริงแล้วการที่จะถึง 6,000 ดอลลาร์ อาจต้องผ่านแนวต้านที่สำคัญ

นักทำนายราคาตัวยงอย่าง Tom Lee ก็ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่า “ขาลงตลาดคริปโตจบลงแล้ว” โดยเขากล่าวว่า:

เมื่อปีที่แล้วมันเป็นปีที่ย่ำแย่มากของคริปโต เราได้เห็นตลาดขาลงที่รุนแรง และเราก็ได้ทำบทวิเคราะห์ราคาใหม่ในสัปดาห์นี้ เพื่อชี้ให้เห็นถึงสัญญาณทั้งหมด 11 อย่างที่เคยเกิดขึ้นแล้วในประวัติศาสตร์ของตลาดขาขึ้น ดังนั้นผมจึงคิดว่าสัญญาณเหล่านี้มันจะช่วยยืนยันได้อย่างดีถึงตลาดขาขึ้น”

บางคนก็ไม่เชื่อ

นาย George McDonaugh CEO ของบริษัทด้านการลงทุนด้าน Blockchain นาม KR1 กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่ราคาของ Bitcoin จะกลับไปเป็น 6,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้หรอก แต่เราอาจเห็นการ Correction ราคาลงมาที่ 4,000 ดอลลาร์ก็เป็นได้ แต่การที่ราคาของมันจะทะลุไป 6,000 ดอลลาร์อาจต้องใช้ความพยายามอีกสองสามครั้ง

ราคา

ขณะเขียนอยู่นี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 5,200 ดอลลาร์ ลดจาก 5,296 ดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา คิดเป็น 1.01 เปอร์เซ็นต์

ราคา Bitcoin อาจคงที่ ที่ระดับ 5,400 ดอลลาร์ต่อไปหลังจากที่มีรายงานข่าว Tether ซึ่งการที่มีข่าวออกมาก็ไม่ได้สร้างผลกระทบต่อราคา Bitcoin สักเท่าไร

สุดท้ายแล้ว ชุมชนคริปโตก็ไม่มีทางรู้ว่าจริงแล้วราคา Bitcoin จะพุ่งหรือแตะไปที่เท่าไรกันแน่ ซึ่งนักเทรดต้องมีความระมัดระวังในการเทรดและมีสติตลอดเวลาก่อนที่จะทำการเทรด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น