<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงตัวอยู่ระดับ 5,400 ดอลลาร์หลังจากได้รับผลกระทบจากข่าว Tether ควรทำอย่างไรต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงแกว่งตัวอยู่เหนือระดับ 5,000 ดอลลาร์
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 93,095,956,480 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 171,207,521,734 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้วเล็กน้อย
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 28 เมษายน 2562

Time Frame 1D

ราคายังคงแกว่งตัวอยู่เหนือระดับ 5,000 ดอลลาร์ โดยทำ swing high ไว้ที่ 5,690 ดอลลาร์ ก่อนจะมีการปรับตัวลงในช่วงวันที่ 24 – 25 เมษายน แต่อย่างไรก็ตามการที่ราคายังคงรักษาระดับไว้ได้เหนือ 5,000 ดอลลาร์ บ่งบอกได้ว่ายังคงมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้  
นอกจากนี้เส้น EMA55 ก็เคลื่อนที่เข้าใกล้เส้น EMA200 มากขึ้นและมีแนวโน้มที่จะตัดขึ้นไปเหนือกว่า ซึ่งบ่งบอกถึงสัญญาณในทิศทางเชิงบวกต่อการปรับตัวขึ้นไปของราคา

ที่มา TradingView ณ วันที่ 28 เมษายน 2562

Time Frame 4H

การแกว่งตัวในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมายังไม่ทำให้เกิดการทำ Lower low ในภาพรวมระยะสั้นแต่อย่างใด นอกจากนี้การปรับตัวของราคายังทำให้เกิดกรอบ Ascending channel ซึ่งบ่งบอกถึงโอกาสในการปรับตัวขึ้นไปต่อของราคา และนอกจากนี้ราคายังคงอยู่เหนือเส้น EMA ทั้งสามเส้นซึ่งบ่งบอกถึงสัญญาณในทิศทางเชิงบวกต่อการปรับตัวขึ้นไปต่อของราคา

ที่มา TradingView ณ วันที่ 28 เมษายน 2562

Time Frame 1W

ในภาพรวมระยะยาว ราคายังคงอยู่ต่ำกว่าแนวต้านสำคัญที่ 5,755 – 6,425 ดอลลาร์ และถึงแม้ว่าในภาพรวมระยะสั้น – ระยะกลาง การปรับตัวของราคาจะยังดูไม่น่ากังวลเท่าไหร่ แต่ในภาพรวมระยะยาว การปรับตัวตลอดสามสัปดาห์ที่ผ่านมา การปิดแท่งสัปดาห์ยังคงแสดงให้เห็นถึงความอ่อนแรงของราคาโดยปิดแท่งแบบ Doji  ซึ่งบ่งบอกได้ว่าราคายังมีโอกาสที่จะพักตัวต่อในสัปดาห์หน้า จนกว่าจะมีการปิดบวกเต็มๆแท่งได้ ไม่ปิดเป็นแท่ง Doji เหมือนในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงจะมีโอกาสที่จะขึ้นไปต่อในระยะยาว

ที่มา TradingView ณ วันที่ 28 เมษายน 2562

Indicator Signal Time Frame 1D

ภาพรวมของ Indicator ในระยะกลาง โมเมนตัมของทั้ง MACD และ RSI ยังคงอยู่ในฝั่ง Bullish

แต่จากการปรับตัวขึ้นมาของราคา ทำให้เกิด Bearish Divergence ขึ้นทั้ง MACD และ RSI

ซึ่งบ่งบอกได้ว่าการปรับตัวขึ้นไปของราคาต่อจากนี้อาจเป็นไปได้ยาก เนื่องจากเริ่มเกิดความอ่อนแรงสะสมของราคา และอาจมีย่อพักตัวเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ หรือถ้าหากราคาสามารถปรับตัวขึ้นไปต่อได้โดยไม่มีการพักตัวในระยะนี้ การขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 5,755 – 6,000 ดอลลาร์นั้น ก็จะมีโอกาสทำให้ย่อบริเวณนั้นได้ เนื่องจากเป็นแนวต้านที่มีนัยยะต่อราคา บวกกับความอ่อนแรงสะสม จึงทำให้ยากต่อการเบรคขึ้นไป

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

การคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว ในระยะสั้นราคามีโอกาสปรับตัวลงไปได้ที่ 5,100 – 4,700 ดอลลาร์ หลังจากเกิด Bearish Divergence และมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปได้ที่ 5,515 – 6,057 ดอลลาร์ ในภาพรวมระยะกลาง

ซึ่งในสัปดาห์นี้ ราคาได้ปรับตัวเบรคกรอบ Sideway ในระยะสั้นขึ้นไปโดยไม่มีการย่อตัวจากการเกิด Divergence โดยขึ้นไปที่บริเวณ 261.8 Fib projection ใน TF 1D ทำ Swing High ไว้ที่ 5,690 ดอลลาร์ ก่อนจะมีการพักตัวเกิดขึ้น ณ ปัจจุบัน

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

ภาพรวมระยะสั้น (TF 4H)
ราคายังคงปรับตัวอยู่ในกรอบ Ascending Channel และอยู่เหนือเส้น EMA ทั้งสามเส้น บ่งบอกถึงโอกาสในการปรับตัวขึ้นไปต่อได้

ภาพรวมระยะกลาง (TF 1D)
ราคายังอยู่เหนือ 5,000 ดอลลาร์ ถึงแม้จะมีการแกว่งตัวในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่น่าเป็นกังวลมากนัก แต่อย่างไรก็ตาม จากสัญญาณของ Indicator เกิดสัญญาณ Bearish Divergence จากทั้ง MACD และ RSI บ่งบอกถึงความอ่อนแรงสะสมของราคา บ่งบอกได้ว่าอาจเจอการพักตัวของราคาต่อไปในระยะนี้ หรือ การปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญใน TF 1W อาจทำให้การเบรคขึ้นไปเป็นไปได้อย่างยากลำบาก

ภาพรวมระยะยาว (TF 1W)
ตลอดสามสัปดาห์ที่ผ่านมา (รวมสัปดาห์นี้) การปิดแท่งราคาใน TF 1W ในรูปแบบของ Doji นั้นแสดงให้เห็นถึงความอ่อนแรงของราคา ดังนั้น ถือแม้ว่าภาพรวมในระยะสั้น – ระยะกลาง จะยังไม่น่าเป็นกังภาพ แต่จากการเกิดความอ่อนแรงของราคาในภาพรวมในระยะยาว อาจส่งผลให้เกิดการ Sideway หรือปรับตัวลงในสัปดาห์ถัดไป จนกว่าจะมีการปิดบวกเต็มๆแท่งใน TF 1W ได้จึงจะมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้ในระยะยาว

มุมองขาลง :

การปรับตัวลงสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 กรณี ดังนี้

กรณีแรก :
ระยะสั้นมีกรอบปรับฐานใน TF 4H อยู่ที่ 5,400-4,800 ดอลลาร์ มีเส้น EMA200 TF 1D เป็นแนวรับร่วมแถวๆ 4,800 ดอลลาร์ ถ้าไม่หลุดกรอบนี้ ก็ยังมีโอกาสกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 5,700 – 6,000 ดอลลาร์

กรณีที่สอง :
ถ้าหลุดกรอบแนวรับระยะสั้น ก็มีโอกาสลงไปทดสอบแนวรับสำคัญที่ 4,500 – 4,225 ดอลลาร์ กรณีลงมาทดสอบแนวรับสำคัญแล้วยืนได้ ก็มีโอกาสที่จะ Sideway อยู่ในกรอบ 4,500 – 5,600 ดอลลาร์

กรณีที่สาม :
ราคาปรับตัวลงไปหลุดแนวรับสำคัญที่ 4,225 ดอลลาร์ ซึ่งจะมีโซนแนวรับสุดท้ายอยู่ที่ 3,400 – 3,200 ดอลลาร์ ตรงนี้อาจจะทำให้ราคา Sideway อยู่ในกรอบ 4,200 – 3,200 ดอลลาร์ ก่อนจะเบรคเลือกทิศทางอีกครั้ง แต่ในกรณีนี้จะให้น้ำหนักไปทางฝั่ง Bearish มากกว่า

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น