<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[บทความ] สามสิ่งที่นักเทรดควรเอาใจใส่ในตลาดคริปโตช่วงนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อตลาดคริปโตกำลังบูมเพราะราคา Bitcoin ได้ทะลุ 6,000 ดอลลาร์ไปแล้ว นักลงทุนและนักเทรดก็กลับมาคึกคักกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนักเทรดหน้าเก่าและนักเทรดหน้าใหม่ ก็เช่นกัน

ตลาดคริปโตช่วงนี้ นักเทรดควรคำนึงถึงอะไรบ้าง

Stablecoin

Stablecoin ออกมาเพื่อแก้ปัญหาเรื่องความผันผวนของราคาคริปโตในตลาด และเหรียญ Stablecoin ที่ได้รับความนิยมมากสุดก็คือ USDT นอกจากน USDT ก็มีอีกหลายเหรียญเช่น Gemini Dollar ของสองพี่น้องตระกูล Winklevoss หรือ TUSD หรือเหรียญ เหรียญ USDC ของ Circle

โดยเหรียญพวกนี้จะยึดติดกับสกุลเงิน Fiat เช่นสกุลเงินดอลลาร์เช่น 1 USDT = 1USD เป็นต้น แต่เมื่อไม่นานมานี้นั้นมีเหตุการณ์ที่ทำให้ USDT นั้นไม่สามารถ ตรึงราคาเท่ากับ 1 USD ได้

เพราะมีข่าว Bitfinex ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าใช้เหรียญ USDT มาโปะเงินที่สูญหายถึง 850 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ก็ทำให้ราคา USDT ไม่ถึง 1 USD อยู่ช่วงหนึ่ง ซึ่งในขณะที่เขียนนี้นั้น ราคากลับมา 1 USD แล้ว

จริงแล้วเราอาจถือเงิน Fiat แทนที่จะถือ USDT ในช่วงนี้เพราะน่าจะมีความมั่นคงกว่าในตอนนี้ก็เป็นได้

Exchange

หลายคนชอบเอาเงินไปทิ้งไว้บนเว็บเทรด เพื่อความสะดวกสบายเวลาที่เราจะทำการเทรด เพราะว่าตลาดคริปโตมัน 24 ชั่วโมงถ้าเกิดเราต้องทำการรอการฝากเงินเพื่อซื้อมันอาจจะไม่ทันกิน

จริงแล้วอย่ทิ้งเงินสดหรือคริปโตบนเว็บเทรดต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ๆ เพราะเว็บเทรดพวกนี้ไม่ได้ปลอดภัยเสมอไป หลังจากที่ได้ยินข่าวการแฮ็กมาหลายต่อหลายครั้ง หรือไม่จริง ๆ แล้วมันอาจจะเหมือนกับธนาคารที่คอยแอบเอาเงินของเราไปหมุนเล่นก่อน

แต่ถ้าเว็บเทรดพวกนี้ถูกควบคุมด้วยกฏหมายหรือมีกฏหมายคอยอยู่เบื้องหลัง นักเทรดก็สามารถวางใจได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ที่เก็บ

ทางแก้ก็คือการหาซื้อ Hardware Wallet สำหรับเก็บคริปโตของนักลงทุนนั่นเอง แน่นอนว่ามันจะไม่หายไปไหน ถ้านักลงทุนทั้งหลายไม่ทำ Hardware Wallet หายหรือลืม Private Keys ไปนั่นเอง

หรือการทำ Paper Wallet ก็ทำให้สินทรัพย์ของคุณปลอดภัยได้ด้วย เพราะว่าถ้าเรา Print Private Keys และ Public Keys เป็นกระดาษ ก็ไม่มีแฮ็กเกอร์คนไหนสามารถมาขโมยเงินเราได้นอกจากมาขโมยกระดาษของเราไป

นอกจากการทำ PaperWallet แล้วนั้นก็รีบนำไปเคลือบเสียเพื่อป้องกันการสูญหายหรือสูญเสีย และนำไปเก็บในตู้เซฟ หรือสถานที่ที่คิดว่ามันปลอดภัย

สุดท้ายคริปโตสามารถสร้างโอกาสในการทำเงินให้นักลงทุนอย่างมากมาย ถ้าเราไม่สามารถดูแลหรือควบคุมมันได้ มันก็จะมาคุมเราแทนได้นั่นเอง

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น